Đoạn video đã ghi lại hình ảnh con thú đi trên gờ tường hẹp của một toà nhà hôm 18/9. Loài vật oai vệ thường xuất hiện trong thần thoại này có kích thước ngang với một chú chó giống Labrador nhỏ, đã bước quanh gờ tường tầng hai của toà nhà và đi ra đi vào một cửa sổ mở, trong vòng ít nhất một giờ đồng hồ.

Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng, chú báo đen “sẽ dừng lại nhìn mỗi khi con tàu ở gần đó chạy qua, hay nhìn chằm chằm vào một con mèo chạy qua dưới phố”.

{keywords}
Chú báo khoảng 5-6 tháng tuổi được cho là đã chạy trốn hoặc đi lạc khỏi nhà chủ nhân của nó

Chú báo sau đó đã đi vào một căn hộ, bên trong có một cô bé 15 tuổi. Cô bé đã hoảng sợ chạy trốn khi con vật bước vào phòng. Cảnh sát đã ngay lập tức thiết lập một hàng rào chắn. Cả lực lượng cứu hoả và thú y đã được gọi đến để bắt giữ con báo.

Ông Kader Laghouati thuộc Hiệp hội Bảo vệ Động vật ở Lille cho biết con báo mới khoảng 5 hoặc 6 tháng tuổi, và nặng khoảng 20kg. Ông cho biết thêm, con vật đã được thuần hoá và không hung dữ. Móng của nó đã bị cắt và tình hình sức khoẻ nhìn chung khá tốt.

Sau khi bị bắt, con báo đã được nhốt vào lồng và giao lại cho một tổ chức bảo vệ động vật.

{keywords}
Con báo đi quanh gờ tường và đi ra đi vào một cửa sổ mở

Hiện tại, cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm chủ nhân của con báo. Các quan chức bảo vệ động vật hoang dã cũng muốn liên hệ để biết điều kiện sinh sống của chú báo hiện tại là như thế nào.

Lực lượng cảnh sát thì cho biết đây là một chiến dịch khá “lạ lùng”. Một sĩ quan cho biết: “Suốt 20 năm làm nghề, tôi chưa từng gặp vụ nào như thế này. Một con rắn, chắc chắn là có rồi. Nhưng chưa bao giờ là một con mèo lớn như thế này”.

Lực lượng này cũng nhấn mạnh rằng chỉ có các sở thú mới có thể có được giấy phép nuôi giữ các loài động vật hoang dã như thế này. Và nếu con báo trở nên hung dữ trong quá trình vây bắt, các sĩ quan có thể đã phải bắn chết nó.

Anh Thư