Đoạn clip được đăng trên mạng đã ghi lại cảnh một cậu bé 6 tuổi đuổi theo sau một xe hơi khi chiếc xe rời khỏi một trạm dịch vụ gần Zunyi, tỉnh Quý Châu vào cuối tháng Tư.

{keywords}
Cậu bé đuổi theo cha mẹ. (Ảnh: Weibo)

Đài truyền hình Quý Châu đưa tin, một người đi xe máy tốt bụng đã tìm thấy cậu bé và đưa cậu bé đến một trạm thu phí. Tại đây, các nhân viên đã báo cáo với công an về vụ việc.

Zhang Yun, làm việc tại đồn công an gần đó, cho biết trên đường đi tới trạm thu phí để đón cậu bé, ông đã nhận được thông báo của một cặp vợ chồng về việc bị lạc mất con.

"Tôi nghĩ, có lẽ hai đứa trẻ là một", Zhang nói với đài truyền hình Quý Châu.

Nửa giờ sau, cặp vợ chồng có mặt tại đồn công an. Cậu bé chạy nhanh về phía họ và gọi "mẹ" khi nhìn thấy cha mẹ, ông Zhang kể lại.

{keywords}
Cả gia đình đoàn tụ tại đồn công an. (Ảnh: Weibo)

Công an đã xác định danh tính của cặp vợ chồng trước khi trao trả đứa trẻ cho họ, đài truyền hình Quý Châu cho biết.

Vụ việc đã khiến mạng xã hội Weibo dậy sóng. "Tôi không thể tin rằng chuyện này là sự thật. Sao cha mẹ có thể bất cẩn để quên con như vậy chứ?" một cư dân mạng viết. "Tôi thấy đau lòng cho cậu bé này. Tôi có thể hình dung đứa trẻ đã sợ hãi thế nào vào thời điểm đó", một người khác chia sẻ.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số các vụ con cái bị bỏ quên vì sự bất cẩn của cha mẹ tại Trung Quốc. Hồi tháng 2, công an Trùng Khánh đã tìm thấy một bé trái 4 tuổi đi bộ một mình trên đường. Mười phút sau, cha mẹ cậu bé có mặt tại đồn công an và nói rằng có lẽ cậu bé đã tự ý ra khỏi xe trong lúc cha mẹ đổi lái.

Sầm Hoa