Bé trai được phát hiện đỗ xe tại một trạm dừng nghỉ dọc cao tốc A44 gần thành phố Soest, đông bắc Đức, cách nhà của em khoảng 8km, vào hôm 21/8.

{keywords}
Camera an ninh đã ghi được hình ảnh chiếc VW Golf của mẹ cậu bé chạy băng băng trên xa lộ ban đêm. Ảnh: AP

Lúc 12h25 trưa cùng ngày (theo giờ địa phương), mẹ của cậu bé đã gọi điện báo cảnh sát việc con trai đã lấy trộm chiếc xe số tự động VW Golf của cô. Cảnh sát địa phương và người mẹ đã nỗ lực tìm kiếm đứa trẻ.

Rốt cuộc, người mẹ đã nhìn thấy con ngay sau đó ở trạm dừng nghỉ ven xa lộ. Lúc đó, cậu bé đã đỗ xe, cho bật các đèn khẩn cấp và đặt tấm biển cảnh báo nguy hiểm hình tam giác bên cạnh. Khi gặp cảnh sát, cậu bé khai: "Cháu chỉ muốn lái xe thử tí thôi".

{keywords}
Cảnh sát Soest cho đăng lên Facebook thông tin vụ việc cùng hình ảnh đã che mặt cậu bé vi phạm. Ảnh: DW

Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát Soest tiết lộ với CNN rằng, bé trai đã dừng xe vì cảm thấy không thoải mái khi lái xe trên xa lộ. Trước khi lấy trộm ôtô của mẹ đi chơi, em thường xuyên lái xe đua mô hình, xe đụng và cả một chiếc ôtô bình thường trong khuôn viên nhà riêng.

Theo cảnh sát, họ đã nói chuyện với cậu bé về mối nguy hiểm từ hành vi lái xe đêm khi còn nhỏ tuổi đến như vậy. Độ tuổi hợp pháp để lái xe tại Đức là từ 18 tuổi. 

Tuấn Anh