Một bé gái 7 tuổi bị cụt tay đã chiến thắng cuộc thi viết chữ toàn nước Mỹ.

Tham gia cuộc thi, bé Anaya Ellick, tới từ Chesapeake (Virginia), không sử dụng tay giả. Cô bé gập khuỷu tay lại và kẹp bút chì vào giữa hai đầu tay.

{keywords}
Ảnh: ABC

Bà Tracy Cox, Hiệu trưởng ngôi trường Greenbrier Christian Academy nơi Anaya theo học, miêu tả cô bẻ giống như một “nguồn cảm hứng”.

“Bé là một con ong chăm chỉ và là một trong những người viết chữ đẹp nhất lớp”, bà nói.

Anaya đã đánh bại 50 đối thủ khác để giành được giải thưởng ở hạng mục đặc biệt dành cho các học sinh khuyết tật. Bé nhận được 1 chiếc cúp và 1.000USD.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Kathleen Wright nói với hãng tin ABC News rằng, chữ viết của cô bé không khác gì chữ viết của những người có đủ hai bàn tay.

Sầm Hoa

Tìm thấy thi thể nghi là khách trên phi cơ mất tích

Các nhân viên cứu hộ Malaysia đã tìm được một thi thể nghi là hành khách trên chiếc trực thăng mất tích hôm 5/5.

Hé lộ chức vụ mới của em gái Kim Jong Un

Các nhà quan sát nhận thấy Yo-jong, em gái ruột của Chủ tịch Kim Jong Un, sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng trong ban lãnh đạo nòng cốt.

Lộ diện thủy phi cơ lớn nhất thế giới do TQ chế tạo

Chiếc thủy phi cơ AG600 do Trung Quốc tự nghiên cứu, chế tạo đang được gấp rút lắp ráp, sẽ hoàn thành và bay thử trong năm nay.

Mạng xã hội giúp chẩn đoán bệnh lạ bác sĩ bó tay

Mạng xã hội đã giúp gia đình Bigelow tìm ra nguyên do căn bệnh bí hiểm mà con gái họ mắc phải sau nhiều năm các bác sĩ bó tay.

Thấy mảnh vỡ nghi của phi cơ chở quan chức Malaysia

Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa cho biết đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi là của trực thăng AS350 chở nhiều quan chức nước này bị mất tích hôm qua.