Theo Daily Mail, Benton Stevens trở thành tâm điểm chú ý trên mạng sau khi xuất hiện đoạn phim ghi cảnh cậu bé điều hành quầy bán sôcôla nóng tại dãy cửa hàng sát mặt đường ở tây bắc Austin ngày 16/2. Bé trai này đã theo dõi bài diễn văn liên bang của ông Trump hôm 5/2.

{keywords}
 

"Bé muốn biết mọi thứ về bức tường vì thế chúng tôi giải thích cho con. Benton nói, con muốn quyên tiền để xây dựng bức tường", mẹ cậu bé là Jennifer Stevens nói.

Jennifer và Shane Stevens là thành viên Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, họ thường xuyên chia sẻ quan điểm chính trị với con trai. "Mọi người thường cho rằng bé bị tẩy não. Dĩ nhiên, bé ủng hộ Tổng thống Donald Trump vì chúng tôi ủng hộ ông ấy, và vì bé nghe được chúng tôi nói chuyện. Mọi người gọi đó là tẩy não, nhưng tôi coi đó là dạy dỗ con cái vì chúng tôi gieo các giá trị vào bé".

{keywords}
 

Jennifer Stevens cho biết, chính Brenton nài xin cô cho bé lập quầy hàng để quyên tiền xây dựng bức tường biên giới. Các anh trai của Benton giúp cậu dựng biển hiệu còn mẹ giúp cậu làm sôcôla nóng. Ngoài ra, Benton còn bán kẹo dẻo Pelosi và Beto.

{keywords}
 

Chỉ trong vòng 1h bán hàng, Benton đã thu về 231USD và tính tới giờ cậu đã quyên được hơn 6.000USD (khoảng 138 triệu đồng).

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ bé trai này, một số người gọi cậu là "Hitler bé nhỏ". Câu chuyện của Benton đã làm phát sinh một cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng. Mọi việc còn nóng hơn khi cậu bé lại mở quầy hàng vào chủ nhật.

{keywords}
Bé trai 7 tuổi quyên góp được 6.000 đô cho TT Trump

Gia đình Benton cho hay, họ ngạc nhiên trước sự ủng hộ từ phía những người theo đảng bảo thủ lẫn tự do khi cậu bé phải hứng chịu những từ ngữ khó nghe.

Hoài Linh