Một bệnh nhân đã bị bác sĩ tại một bệnh viện ở tây bắc Trung Quốc đuổi khỏi bàn mổ và yêu cầu phải nộp thêm 15.300NDT (gần 52 triệu đồng) để tiếp tục được phẫu thuật.

Người chèo lái thương mại TQ trong cuộc chiến với Mỹ

Thách thức Nga, Mỹ liên tiếp điều tàu chiến đến Biển Đen

Tại sao vợ chồng ông Trump vội vàng rời đám tang Bush 'cha'?

The Paper đưa tin, bệnh nhân họ Yao là một du khách tới từ tỉnh Vân Nam. Anh đã được tư vấn tại bệnh viện Nam khoa Hiện đại ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc vào hôm 25/10 và đồng ý trả trước cho bác sĩ 538NDT (1,8 triệu đồng).

{keywords}
Bệnh viện Nam Khoa Hiện đại Lan Châu. (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, vị bác sĩ được giấu tên đã dừng ca mổ giữa chừng và yêu cầu Yao phải nộp thêm 15.300NDT, nếu không sẽ không tiếp tục ca mổ.

Vị bác sĩ này nói rằng, hạch bạch huyết của anh bị sưng và các dây thần kinh tiếp xúc cần được chữa, nếu không anh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề trong tương lai.

Yao cho biết anh rất sợ, nhưng khi đó anh đang buồn ngủ vì bị gây mê nên không còn sự lựa chọn nào khác ngoài đồng ý với các yêu cầu của bác sĩ. Các vết thương của anh được băng bó lại và anh được đưa xuống tầng dưới để thanh toán viện phí.

Các chuyên gia y tế tại một số bệnh viện lớn ở Lan Châu sau đó nói với Yao rằng, chi phí cho một ca mổ mà anh phải trải qua chỉ rơi vào khoảng 1.000 - 2.000NDT (3,4 - 6,8 triệu đồng).

Yao đã nộp đơn kiện lên chính quyền Lan Châu. Các bên đã đạt được một thỏa thuận sau khi được Cơ quan Kế hoạch và Y tế quận Chengguan, thành phố Lan Châu hòa giải. Theo đó, bệnh viện Nam khoa Hiện đại phải bồi thường cho Yao số tiền 41.450NDT (140 triệu đồng).

Sầm Hoa

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Bất cứ nơi đâu tại nước Nhật, từ tiệm ăn nhanh, sân ga, đặc biệt là trên các chuyến tàu,… chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ngủ gật.

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Những người nghiện công việc hoặc làm việc quá mức ở Hàn Quốc đang tìm đến "nhà tù" để được biệt giam và tận hưởng tự do cho bản thân.

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Hình ảnh chú chó cưng Sully của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") bỏ ăn uống, nằm phủ phục cạnh linh cữu ông, đã gây xúc động cộng đồng mạng.

Ngắm cây thông giá hơn 60 tỷ, đắt nhất Âu châu

Ngắm cây thông giá hơn 60 tỷ, đắt nhất Âu châu

Các nhân viên tại một tiệm vàng tại Munich, Đức đã mất tới một tiếng đồng hồ để dựng một cây thông từ 2.018 đồng xu vàng.

Chém chết vợ bầu vì bị nhắc không hút thuốc lá

Chém chết vợ bầu vì bị nhắc không hút thuốc lá

Một người đàn ông Nga đã chém chết người vợ đang mang bầu, sau khi bị con riêng của vợ nhắc nhở không hút thuốc vì thuốc lá sẽ có hại cho đứa trẻ trong bụng.