Mặc dù mới 10 tháng tuổi nhưng cậu bé Luis Manuel Gonzales có cân nặng bằng một đứa trẻ 9 tuổi.

Mẹ của Luis, chị Isabel Pantoja (24 tuổi), ban đầu không để ý về trọng lượng bất thường của con mình nhưng sau đó đã vô cùng lo lắng khi nhận ra rằng cậu bé còn nặng hơn người anh cả gần 3 tuổi, Daily Mail đưa tin.

Cậu bé 10 tháng tuổi nặng gần 30kg.

"Tôi cứ nghĩ là do sữa của mình tốt", chị Pantoja, sống tại Colima, Mexico nói.

Lúc mới sinh, Luis nặng 3,6kg. Hai tháng sau, cậu tăng 10kg và chỉ mặc vừa đồ dành cho bé 2-3 tuổi. Đến tháng thứ 10, cân nặng của Luis đã lên tới 28kg. Các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân khiến cậu bé tăng cân một cách chóng mặt như vậy.

Cha của Luis, anh Mario làm việc tại một nhà máy nước ép hoa quả địa phương và có thể trạng khỏe mạnh nhưng phải chật vật lắm anh mới bế được con trai út của mình.

Cứ một tháng bốn lần, mọi người trong nhà thay phiên nhau đặt Luis vào một chiếc xe đẩy và đưa cậu tới bệnh viện để kiểm tra.

Một số bác sĩ cho rằng, Luis có biểu hiện của hội chứng Prader-Willi, một chứng rối loạn gien rất hiếm gặp, gây thèm ăn, béo phì, thiểu năng trí tuệ và không phát triển chiều cao. "Thật đau lòng khi nhìn các y tá tìm ven trên cánh tay múp míp của con", anh Mario nói.

Tuy nhiên, Luis vẫn ăn uống bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa, điều đó cho thấy có thể cậu không mắc Prader-Willi. Ngoài ra, những người mắc hội chứng này luôn cảm thấy đói.

Silvia Orozco, một bác sĩ dinh dưỡng lại cho rằng chế độ ăn trong thời kỳ mang thai của chị Pantoja đã bị thiếu một số dưỡng chất nhất định và có thể gây ảnh hưởng tới các tuyến trao đổi chất trong cơ thể Luis.

Nếu đây là lý do khiến Luis tăng cân, việc tiêm các hoóc môn có thể giúp cải thiện quá trình chuyển hóa của Luis, nhưng mỗi mũi tiêm như vậy có giá tới 555USD trong khi cha cậu bé chỉ kiếm được 197 USD/tháng.

Sầm Hoa

Bất ngờ với tòa nhà tự thay đổi hình dáng mỗi giờ

Bất ngờ với tòa nhà tự thay đổi hình dáng mỗi giờ

Nhiều du khách không khỏi bỡ ngỡ khi không thể tìm ra lối vào tòa nhà độc đáo.

Bắt được 'thủy quái' có hàm răng đáng sợ

Bắt được 'thủy quái' có hàm răng đáng sợ

Một nhóm các nhà khoa học đã bắt được con cá có hàm răng “kinh dị” ngoài khơi Bồ Đào Nha trong tháng 8 vừa qua và họ phải mất vài tháng để xác định được danh tính của nó.

Thủ tướng Canada gây “bão” khi mua gà rán ở Manila

Thủ tướng Canada gây “bão” khi mua gà rán ở Manila

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gây chú ý khi bất ngờ đi mua gà rán tại một cửa hàng ăn nhanh ở thủ đô Manila, Phlippines.

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Các nhà khoa học từ trường Y khoa Langone thuộc Đại học New York cho biết, sau khi chết, con người nhận thức được rằng họ đã lìa trần và vẫn hiểu những gì đang xảy ra xung quanh.

'Bùa may mắn' của ngôi làng 20 năm chỉ có 2 đám cưới

'Bùa may mắn' của ngôi làng 20 năm chỉ có 2 đám cưới

Do nghèo khó, Rajghat đã trở thành ngôi làng của những người độc thân. Trong 20 năm qua, chỉ có 2 đám cưới được tổ chức tại ngôi làng này.