Một nhóm cứu hộ chim địa phương đang tỏ ra lo lắng cho các chú chim. Mariah Hillman, đồng sáng lập của tổ chức cứu hộ bồ câu Lofty Hopes nói với CNN rằng có vẻ như những món phụ kiện tí hon này đã được dán vào đầu các chú chim bằng keo.

“Khi chúng tôi nhìn thấy chúng hôm nay, có thể nhìn thấy vài chiếc lông rụng trong đoạn keo xung quanh chiếc mũ”, cô nói. “Đây chắc chắn là một vấn đề gây lo ngại”. Nhóm này đã đặt tên cho chú chim đội chiếc mũ đỏ là Cluck Norris và con đội mũ hồng là Coolamaty Jane.

{keywords}
 Những chú bồ câu 'cao bồi miền Tây' ở Las Vegas

Hai chú chim đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng xã hội, khi người dân Las Vegas dán mắt vào các đàn bồ câu với hi vọng có thể bắt gặp cặp đôi đội mũ này.

“Cuối cùng thì tôi cũng tìm thấy một con”, cô Kassandra Flores viết khi đăng đoạn video về một chú chim đội mũ lên Twitter. Flores nói với CNN rằng cô không tin những chú chim này có thật cho đến khi cô nhìn thấy Cluck Norris ở khu vực gần nhà mẹ cô hôm 9/12.

“Đầu tiên nó ở ngay ngoài cửa nhà mẹ tôi và tôi đã rất phấn khích… nhưng trước khi tôi quay được video, nó đã bay mất rồi”, cô nói. “Rồi sau đó khi tôi đang rời đi, tôi lại nhìn thấy nó và lần này thì đã quay được”.

Có tin đồn rằng có một con chim thứ ba với một chiếc mũ nâu, nhưng cô Hillman cho biết nhóm cứu hộ của cô chưa thể xác nhận thông tin này.

Anh Thư