Daily Mail hôm 11/7 cho biết giới chức Úc đang cảnh báo du khách tránh xa "thị trấn ma" Wittenoom thuộc vùng Tây Úc vì ngay cả việc hít thở tại đây cũng có thể giết chết họ. 

{keywords}
Wittenoom, nổi tiếng với biệt danh "thị trấn ma", là nơi nguy hiểm tới mức nó bị giới chức địa phương xóa khỏi bản đồ khu vực

Vụ việc nghiêm trọng tới mức "thị trấn ma" còn bị gạch tên khỏi bản đồ khu vực và ngắt kết nối với lưới điện trong vùng. Theo Daily Mail, hàng nghìn người đã bỏ mạng tại đây, hầu hết họ là thợ mỏ.

Sau khi điều tra, cuối cùng giới chức địa phương cũng phát hiện nguyên nhân gây ra những cái chết bí ẩn, biến Wittenoom thành "thị trấn ma" là do hàm lượng amiăng, một chất gây hại cho sức khỏe, quá cao. Hít phải bụi amiăng có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng dẫn đến tử vong, bao gồm ung thư phổi, bụi phổi amiăng...

Ông Ben Wyatt, bộ trưởng Ngoại vụ và Đất đai Úc, cho biết một lượng lớn amiăng vẫn lơ lửng trong không khí tại Wittenoom và "thị trấn ma" này không an toàn để du khách ghé thăm.

Wittenoom, trước đây từng là thị trấn khai khoáng nổi tiếng, bị đóng cửa năm 1966 và khoảng 3 triệu tấn bụi amiăng bị bỏ lại trong hẻm núi gần thị trấn và khu vực xung quanh. 

{keywords}
{keywords}
Du khách vẫn tấp nập ghé tới thị trấn Wittenoom bấp chấp nguy hiểm đến tính mạng

Ông Wyatt cho biết giới chức địa phương không đủ kinh phí và thời gian để dọn dẹp "thị trấn ma" thành một địa điểm an toàn cho người ở.

"Tôi có một từ để nói với bất cứ ai muốn tới Wittenoom thăm thú. Đó là: "Đừng"", Bộ trưởng Ngoại vụ và Đất đai Úc nhấn mạnh.

Bất chấp những cảnh báo của giới chức địa phương, khách du lịch vẫn kéo về "thị trấn ma" ngày một đông. Họ về đây chỉ để chụp ảnh với những công trình bị bỏ hoang như quán cà phê, cửa hàng đá quý, xe hơi...

Một số hình ảnh khác cho thấy nhiều gia đình còn tới đây nghỉ mát, cắm trại, bơi lội dưới hồ nước.

Theo DanViet