Theo Itar-tass, vụ việc diễn ra tại trường học số 7 tại Kazan, thủ đô nước cộng hòa Tatarstan thuộc Nga hôm 13/5. Nam sinh trên được nhận diện là Iskander Khalfin.

Các báo cáo chưa xác nhận cho biết, nam sinh trên đã nổ súng vào một giáo viên nhưng không trúng khi vụ bắt cóc con tin diễn ra.

{keywords}
 

Theo tin từ Bộ Nội vụ Nga, cảnh sát nhận được cú điện thoại của cha mẹ một trong số các em học sinh tại trường học số 7, thông báo về vụ việc trên vào lúc 10h54 sáng. Ngay sau đó, họ có mặt tại hiện trường và bắt giữ nam sinh trên.

Một nữ sinh chứng kiến những gì xảy ra cho hay, việc bắt giữ cả lớp làm con tin xuất phát từ chuyện nam sinh trên yêu một bạn gái cùng lớp nhưng không được đáp lại.

Nữ sinh này nói nam sinh trên là "hèn nhát" và không có khả năng thực hiện những hành động táo tợn. Những gì nam sinh trên viết trong vở cho thấy, cậu này đang yêu.

Một học sinh tại trường học số 7 nói với hãng tin Life rằng: "Cậu ấy không tới lớp vào hai tiết đầu. Tới tiết ba, cậu ấy có mặt, ngồi vào ghế và rút súng ra. Sau đó, cậu ấy yêu cầu giáo viên ra chỗ bảng đen ở cuối lớp và giữ mọi người trong lớp làm con tin".

Cảnh sát cho hay, nam sinh này không đưa ra yêu cầu nào. Khi vụ bắt cóc con tin diễn ra, có 2 giáo viên và 27 học sinh trong lớp.

Hoài Linh