Cảnh sát đã bắt quả tang nghi phạm này trong lúc hắn đang quay lén từ dưới váy của một người phụ nữ hôm 21/8, bằng cách sử dụng một chiếc điện thoại được giấu trong ba lô. Một cuộc điều tra đã tiết lộ rằng người này đã đăng tải 283 đoạn video của 555 nạn nhân, bao gồm một vài trẻ vị thành niên. Các đoạn video này đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng - tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Hành vi quay lén dưới váy phụ nữ mà không có sự cho phép (upskirting) chính thức trở thành một tội danh hình sự ở Anh và Wales từ tháng 4 năm nay, và đã là một tội danh ở Scotland từ năm 2010. Ở Hàn Quốc, phụ nữ từng xuống đường biểu tình chống lại upskirting và các hành vi quay lén khác.

Tuy nhiên ở Tây Ban Nga, hành động này không phải là một tội danh hình sự. Nghi phạm trong vụ án này bị tố tội xâm phạm quyền riêng tư và lạm dụng trẻ vị thành niên - một phát ngôn viên cảnh sát nói với đài CNN.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi cảnh sát để ý thấy một tài khoản trên một trang phim người lớn, đăng tải các đoạn video nhạy cảm được quay ở Madrid, mà không có sự cho phép của những phụ nữ trong video.

Lần theo dữ liệu từ các đoạn phim, cảnh sát đã xác định được vị trí của nghi phạm, bắt quả tang ngay trong lúc tên này đang thực hiện hành vi quay lén, và đã tiến hành bắt giữ. Cảnh sát cũng tịch thu một máy tính xách tay và ba ổ cứng chứa hàng chục gigabyte hình ảnh được ghi lại.

{keywords}
Hình ảnh được cảnh sát Madrid ghi lại từ hiện trường vụ bắt giữ

“Nghi phạm thường quay lén các nạn nhân ở những khu vực đông đúc như tàu điện ngầm, trước khi đi theo họ ra ngoài đường phố, đôi khi thậm chí còn làm quen với họ trong các siêu thị hoặc cửa hàng để có được góc quay tốt hơn. Các hình ảnh đều được quay ở cự li rất gần”, tuyên bố từ cảnh sát cho biết.

Người đàn ông gốc Colombia được cho là đã “phát cuồng" với hành động này và thực hiện nó “gần như hàng ngày” - cảnh sát cho biết. Tên này đã quay được 29 nạn nhân chỉ trong vòng 5 ngày, và đôi khi quay cả mặt họ bên cạnh các thước phim vùng kín, và cả các cảnh quay toàn thân.

Cảnh sát đã xác định được danh tính của 29 nạn nhân. Những người này đã gửi đơn khiếu nại hình sự đối với người đàn ông này. Nghi phạm hiện đang bị tạm giam trong thời gian chờ xử án.

Anh Thư