Theo Theapers, trưa 27/5, cậu bé bốn tuổi rưỡi được tìm thấy với tình trạng bất tỉnh trong chiếc xe buýt ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc). Tới ngày 30/5, cậu bé đã tử vong tại bệnh viện ở Hải Khẩu.

Cậu bé học trường mẫu giáo Damao Golden Cradle và được tìm thấy bởi tài xế xe buýt. Đây cũng là người đã chở cậu bé cùng một số người bạn cùng lớp và một giáo viên tới trường vào sáng hôm đó. Người lái xe và giáo viên không nhận ra cậu bé vẫn còn ở trên xe sau khi những học sinh khác đã được đón. Lúc cậu bé được tìm thấy, nhiệt độ ở Vạn Ninh là 33 độ C.

{keywords}
Bệnh viện nhi của tỉnh Hải Nam. Ảnh: Weibo

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế, giáo viên trên chuyến xe buýt và giáo viên chủ nhiệm. Chính quyền thành phố buộc tội vô trách nhiệm nghiêm trọng đối với cả ba người. Hiệu trưởng trường mẫu giáo cũng đã bị bắt nhưng sau đó được tại ngoại. Một quan chức phụ trách các vấn đề bậc mầm non tại cơ quan giáo dục Vạn Ninh đã bị cách chức.

Chính quyền cho biết, trường mẫu giáo đó đã bị đóng cửa và học sinh sẽ được gửi đến các trường mầm non khác. Cơ quan giáo dục Vạn Ninh đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về việc đảm bảo an toàn của trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và đưa ra đánh giá về cách vận hành xe buýt của trường.

Yến Nhi