Truyền thông Pakistan đưa tin, các công chức thuộc Sở đất đai của tỉnh Sindh đã tới trung tâm cách ly gần Sukkur để thăm một chính trị gia đang điều trị ở đây vì nhiễm virus corona chủng mới sau chuyến đi đến Iran.

{keywords}
Các công chức Pakistan chụp ảnh "tự sướng" cùng chính khách nhiễm Covid-19 (khoanh tròn) ở khu cách ly. Ảnh: Facebook

Bức ảnh "tự sướng" đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Pakistan cho thấy nhóm công chức đang đứng vây quanh bệnh nhân Covid-19 tại khu cách ly, cười tươi và không ai đeo khẩu trang khi chụp ảnh lưu niệm.

Trang Geo News dẫn lời một lãnh đạo tỉnh Sindh ngày 25/3 cho hay, sau khi phát hiện vụ việc, toàn bộ các công chức nói trên đã bị đình chỉ công tác và đưa đi cách ly tập trung ngay lập tức.

Động thái diễn ra khi chính phủ Pakistan đang cho áp dụng phong tỏa nhiều khu vực rộng lớn trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Tỉnh Sindh hiện là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 tại Pakistan, chiếm tới gần 50% tổng số trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trên toàn quốc.

Cảnh sát Sindh thông báo đã bắt giữ hơn 700 người vi phạm ở thành phố thủ phủ Karachi kể từ khi tỉnh này áp lệnh phong tỏa chống dịch ngày 23/3.

Tính đến sáng 26/3, Pakistan ghi nhận 1.063 ca nhiễm Covid-19 với 6 người trong số đó đã tử vong. Chiến tranh, khủng bố và đói nghèo khiến hệ thống y tế của nước này bị xếp vào dạng yếu kém và khó chống đỡ được sự bùng phát mạnh của các dịch bệnh truyền nhiễm.

Tuấn Anh