Hai cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đã bị đuổi khỏi một chuyến bay do bị nghi ngờ lấy trộm chăn ở khoang hạng nhất, BBC đưa tin.

Marquis Teague và Trahson Burrell của đội Memphis Hustle đã có mặt trên một chuyến bay của Envoy Air, công ty con của American Airlines vào đêm Giáng sinh.

{keywords}
Marquis Teague (trái) và Trahson Burrell

Trước khi cất cánh, một tiếp viên hàng không đã cáo buộc hai cầu thủ này lấy trộm chăn từ khoang hạng nhất và họ bị buộc phải rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, sau đó hãng hàng không phát hiện sự thật là Marquis Teague và Trahson Burrell đã được các hành khách khác đưa chăn cho.

Hai cầu thủ này và tiếp viên hàng không liên quan đều là người Mỹ gốc Phi. Hiện cả Teague và Burrel đều chưa đưa ra bình luận về vụ việc, song trợ lý huấn luyện viên của đội Hustle, Darnell Lazere cho rằng nguyên nhân chính là do phân biệt chủng tộc.

"Đây là năm 2017 và một tiếp viên hàng không nhìn thấy hai thanh niên da màu với những chiếc chăn từ khoang hạng nhất, câu đầu tiên mà anh ta nói là 'có phải các anh đã lấy trộm chúng'. Làm thế nào để dạy mọi người cách tìm hiểu sự việc trước khi đưa ra kết luận nhỉ?", Darnell Lazere viết trên Twitter.

Sự cố xảy ra khi hai cầu thủ bay từ sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth tới Sioux Falls, Nam Dakota để tham dự một trận đấu.

Phát ngôn viên Joshua Freed cho biết hãng hàng không đã xem xét lại vụ việc và gửi lời xin lỗi tới hành khách. Teague và Burrell sau đó đã được tặng vé hạng nhất để bay tới Sioux Falls trong một chuyến bay khác.

Đội của họ đã chiến thắng trước đội Sioux Falls Skyforce trong trận đấu vào ngày Giáng sinh với tỷ số 131-115, trong đó Burrell ghi 15 điểm và Teague ghi 11 điểm.

Sầm Hoa

Bỏ con chết cóng, bố mẹ bị bắt

Bỏ con chết cóng, bố mẹ bị bắt

Một cặp vợ chồng Nhật Bản đã bị bắt sau khi cô con gái 33 tuổi của họ được tìm thấy đã chết cóng trong một căn phòng nhỏ, nơi cô bị nhốt trong suốt 15 năm qua.

'Mãn nhãn' cảnh trang hoàng đón năm mới ở Thủ đô nước Nga

'Mãn nhãn' cảnh trang hoàng đón năm mới ở Thủ đô nước Nga

Những ngày này, ở nhiều nơi thuộc thủ đô Moscow của Nga đang rực rỡ ánh đèn và đồ trang trí đủ sắc màu để tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới 2018.

Tá hỏa vì hóa đơn tiền điện hơn 280 tỷ đô

Tá hỏa vì hóa đơn tiền điện hơn 280 tỷ đô

Một phụ nữ tại bang Pennsylvania (Mỹ) đã không tin nổi vào mắt mình khi nhận được hóa đơn tiền điện của tháng 11 lên tới hơn 284 tỷ USD.

Bà Trump ra lệnh chặt cây được in trên tờ 20 đôla

Bà Trump ra lệnh chặt cây được in trên tờ 20 đôla

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã ra lệnh chặt bỏ cây hoa mộc lan Jackson nổi tiếng ở Nhà Trắng. Cây cổ thụ này xuất hiện trên tờ 20USD của Mỹ.

Trung Quốc làm gì để trị 'bệnh thành phố lớn'?

Trung Quốc làm gì để trị 'bệnh thành phố lớn'?

Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc sẽ giới hạn dân số thành phố ở mức 25 triệu người vào năm 2035 như một phần của chiến dịch trị "bệnh thành phố lớn".