Cảnh sát tại thành phố Lahore, Pakistan vừa bắt giữ một phụ nữ bị nghi ngờ đã sát hại chính con gái ruột của mình, người đã kết hôn mà không được sự cho phép của gia đình.


BBC dẫn lời cảnh sát cho biết thi thể của Zeenat Rafiq (18 tuổi) có nhiều dấu hiệu bị tra tấn và bóp cổ. Cô đã bị tẩm xăng và thiêu sống.

{keywords}

Zeenat Rafiq (18 tuổi)

Sĩ quan cảnh sát Ibadat Nisar nói rằng các nhà chức trách đang truy tìm anh trai cô, người đang bỏ trốn sau vụ việc. Mẹ của nạn nhân được tìm thấy trong nhà với thi thể của con gái.

"Mẹ của cô ấy đã nhận tội nhưng chúng tôi không tin là một phụ nữ 50 tuổi có thể tự mình thực hiện tội ác này mà không có sự giúp đỡ của những người khác trong gia đình", ông Nisar nói.

Những người hàng xóm đã liên hệ với các nhà chức trách sau khi nghe thấy những tiếng kêu gào thảm thiết, tuy nhiên Raiq đã tử vong trước khi cảnh sát tới nơi, phóng viên Saba Eitiza của BBC cho hay.

{keywords}
Người thân an ủi Hassan Khan khi biết tin Rafiq bị thiêu sống.

Rafiq và chồng cô, Hassan Khan đã đi đăng ký kết hôn cách đây một tuần sau khi cô bỏ nhà đi. Họ đã chuyển về ở với gia đình Khan.

"Khi Rafiq nói với bố mẹ cô ấy về chuyện của chúng tôi, họ đã đánh đập cô ấy tới nỗi chảy máu ở miệng và mũi", Khan nói với BBC.

"Họ còn dụ dỗ Rafiq quay lại, hứa hẹn sẽ hòa giải và tổ chức một lễ cưới. Tuy nhiên, cô ấy sợ hãi nói rằng họ sẽ bao giờ không tha thứ cho mình. Cô ấy không muốn đi nhưng gia đình tôi đã tìm cách thuyết phục. Làm sao chúng tôi biết họ sẽ giết cô ấy như vậy chứ!", Khan tâm sự.

{keywords}
Rafiq đã tử vong trước khi cảnh sát tới nơi.

Đây là vụ việc thứ ba trong một tháng qua tại Pakistan, nơi các vụ tấn công nhằm vào những phụ nữ chống lại các quy tắc cổ hủ về tình yêu và hôn nhân thường xuyên xảy ra.

Tuần trước, Maria Sadaqat, một giáo viên tiểu học, đã bị thiêu sống tại Murre, gần Islamabad vì từ chối một cuộc hôn nhân sắp đặt. Cô đã tử vong vì các vết thương quá nặng.

Một tháng trước đó, những bậc cao niên tại một ngôi làng gần Abbottabad đã ra lệnh hành hình một bé gái vì giúp bạn mình chạy trốn với người yêu, cảnh sát cho biết.

Theo Cao ủy Nhân quyền Pakistan, trong năm 2015, đã có gần 1.100 phụ nữ đã bị chính người thân giết hại tại quốc gia này.

Sầm Hoa