Tòa án Nhân dân quận Nghi Tú thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đưa ra án phạt cho người đàn ông trên hồi tháng 7/2019, song gần đây thông tin này mới được công khai. Theo đó, người đàn ông trên có tên Lu Chao trong lần đầu đi máy bay đã ném tiền xu về phía động cơ máy bay của hãng Lucky Air để cầu may mắn vào hôm 17/2 năm ngoái.

Hành động này của Lu đã khiến chuyến bay từ thành phố An Khánh đi Côn Minh, Vân Nam buộc phải hủy bỏ, sau khi các nhân viên hàng không tìm thấy hai đồng xu mệnh giá 1NDT nằm trên mặt đất gần động cơ của chiếc máy bay.

{keywords}
Máy bay dân dụng của hãng Lucky Air. Ảnh: SCMP

Sau đó tất cả hành khách đã phải rời khỏi máy bay, trong khi các nhân viên an ninh tiến hành kiểm tra mức độ an toàn. Hãng Lucky Air có trụ sở ở Côn Minh cho biết, hãng này đã phải sắp xếp chỗ ở cho những hành khách bị mắc kẹt và mức thiệt hại phát sinh lên tới hơn 123.000NDT. Lu bị cảnh sát thành phố An Khánh tạm giữ trong 10 ngày với tội danh gây rối trật tự công cộng.

Hồi tháng 5/2019, hãng Lucky Air đã kiện Lu và buộc anh này phải bồi thường cho những tổn thất của hãng. Tuy nhiên Lu, người được anh trai đại diện trước tòa lại cho rằng mức bồi thường như vậy là quá cao, và hãng Lucky Air nên có thông báo công khai cho các hành khách trước khi bay rằng hành khách không nên ném tiền xu về phía máy bay.

Những vụ việc ném tiền xu vào động cơ máy bay xảy ra rất nhiều trong những năm gần đây tại Trung Quốc. Hồi tháng 7/2017, hãng hàng không Thâm Quyến đã kiện một người đàn ông ném tiền xu vào động cơ máy bay, khi ông này lên chuyến bay từ thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc tới thành phố Thẩm Dương, Liêu Ninh. Người đàn ông này sau đó đã phải bồi thường hơn 50.000NDT cho hãng hàng không.

Tuấn Trần