BBC đưa tin, nhà chức trách ở Hamilton, bang Ontario, Canada đang tiến hành truy tố tội lừa đảo đối với nữ nhân viên 18 tuổi làm việc cho một cửa hàng ăn nhanh McDonald trong thành phố sau khi người phụ nữ này làm giả giấy khám bệnh của bác sĩ, có nội dung kết luận cô dương tính với Covid-19.

{keywords}
 

Các điều tra cảnh sát cho hay, sau khi nữ nhân viên trình giấy khám bệnh lên viên quản lý hôm 19/3, cửa hàng đã phải đóng cửa vài ngày để khử trùng. Các đồng nghiệp của cô ta cũng phải tự cách ly để phòng ngừa nguy cơ làm lây lan virus corona chủng mới ra cộng đồng.

Tuy nhiên, cô gái nói trên không phải người duy nhất ở Canada gặp rắc rối với pháp luật vì dùng virus corona chủng mới để lừa mọi người. Hôm 25/3, cảnh sát Toronto cũng bắt giữ một người đàn ông đang cố mang 25 bộ xét nghiệm Covid-19 giả sang Mỹ. Ông ta được tin đã vận chuyển trót lọt nhiều sản phẩm bị làm giả này qua bên kia biên giới.

Cả hai nghi phạm dự kiến sẽ phải ra hầu tòa ở Canada vào tháng 5.

Tính đến thời điểm hiện tại, Canada đã ghi nhận 4.610 người dương tính với virus corona chủng mới với 53 trường hợp trong số đó đã tử vong.

Tuấn Anh