{keywords}
 

Theo Daily Mail, ông Michael Trichilo Sr ở Scranton, Pennsylvania (Mỹ) đang đối mặt với một loạt cáo buộc sau khi cậu con trai Michael Trichilo Jr phát hiện bị người khác sử dụng thông tin an sinh xã hội của mình.

Nhà chức trách Mỹ cho hay, Trichilo Sr bắt đầu sử dụng danh tính của cậu con trai 22 tuổi từ cách đây 6 năm. Trong suốt thời gian đó, ông bố này đã tạo nên khoản nợ lên tới 120.000USD dưới cái tên Trichilo Jr.

Nạn nhân phát hiện ra vấn đề với thẻ tín dụng vào năm cậu 16 tuổi khi muốn vay tiền để mua chiếc xe ô tô đầu tiên mà không được.

Kiểm tra thông tin cho thấy, Trichilo Jr có một lượng lớn nợ tồn đọng cũng như các hóa đơn thẻ tín dụng chưa thanh toán. Trichilo Sr đã đệ đơn phá sản trước đó nhưng vẫn mạo danh để tiếp tục chất đống nợ nần lên con trai. 

Trichilo Sr đã trình diện trước tòa án hạt Lackawanna hôm 31/5 và đối mặt với 18 tội danh gồm gian lận và ăn cắp danh tính.

Ban đầu, cậu con trai từ chối hợp tác điều tra và nói rằng không muốn kiện cha mình. Tuy nhiên, sau đó, cậu thay đổi quyết định vào đầu năm nay vì không còn lựa chọn nào khác. 

Hoài Linh