{keywords}
 

Con búp bê, tên là Emma, 200 tuổi, đã biến mất bí ẩn khỏi bảo tàng Waipu, cách Auckland, Australia 120km hồi đầu tuần này.

Quản lý bảo tàng Fiona Mohr cho biết, cổ vật này trị giá tới 3.000USD - khoảng 69 triệu đồng, được cất trong một vòm thủy tinh bảo vệ. "Tên trộm kéo mạnh búp bê ra ngoài, làm hỏng da đầu của nó", Fiona Mohr nói với Daily Mail.

Bà Mohr cho hay, một người tình nguyện đi ngang qua bảo tàng đã phát hiện ra một món tóc trên sàn và ngay lập tức quyết định đi kiểm tra con búp bê. Người này phát hiện vòm thủy tinh bảo vệ bị rơi trên sàn.

{keywords}
Búp bê tái xuất trong túi đựng bánh mỳ

Người quản lý bảo tàng sau đó quyết định nhờ sự giúp đỡ của mạng xã hội để xác định con búp bê. Cư dân mạng cho rằng con búp bê sẽ được mang trả vì nó bị "ma ám".

"Tôi nghe tin là nó bị ám", "Hy vọng, con búp bê sẽ ám luôn người lấy trộm nó", "Con búp bê sẽ liên lạc vớ họ trước khi bảo tàng làm như vậy", các bình luận được người dùng đăng trên mạng xã hội viết.

Bà Mohr cho biết, hôm 21/8, bà đã có cảm giác con búp bê sẽ trở về và quyết định kiểm tra hòm thư. "Tôi thấy nó được gói trong túi đựng bánh mỳ".

Người quản lý bảo tàng cho biết, con búp bê là của một bé gái di cư ba tuổi, tên là Emma MacKay. Cô bé cùng gia đình lúc đầu tới Australia rồi sau đó đến New Zealand trong cuộc đổ xô đi tìm vàng. Hậu duệ cuối cùng của cô bé Emma rất buồn vì con búp bê bị hỏng, bà Mohr nói.

Cảnh sát hiện đang điều tra vụ trộm.

Hoài Linh