Trước khi trò chơi Pokemon Go xuất hiện, Lillo - ngôi làng nhỏ chỉ có khoảng 35 cư dân - từng là một trong những bình yên nhất tại Bỉ.


Tuy nhiên, giờ đây, bảy con phố của ngôi làng nằm gần cảng Antwerp này lúc nào cũng chật kín người.

{keywords}

Vì một vài lý do nào đó, Niantic, công ty con của Nintendo, đã quyết định chọn Lillo trở thành nơi ẩn náu của những chú Pokemon.

Sau khi phát hiện ra 'ổ' Pokemon này, mỗi ngày có hàng ngàn người chơi Pokemon đổ xô tới đây với hy vọng bắt được thật nhiều "quái thú".

Lượng khách tới Lillo tăng đột biến đã mang tới cơ hội làm ăn cho nhiều người dân địa phương giống như Marleen De Deyne, chủ một quán cafe nhỏ. 

"Thường thì nơi này trông giống như hoang mạc, nhưng bây giờ hàng ngàn người đã tới đây mỗi ngày, bất kể thời tiết thế nào", Marleen nói với báo Lesoir của Bỉ.

Mặc dù ban đầu có cảm thấy khó chịu với sự huyên náo bất thường, người dân ở Lillo hiện đang tìm cách để làm quen với điều này.

Những con phố lúc nào cũng chật kín người cả ngày lẫn đêm, các bãi đỗ xe hầu như không còn chỗ trống và một Lillo bình yên đã bị thay thế bởi tiếng ồn và rác rưởi.

Tin tức về Lillo nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội của Bỉ. Hàng đoàn xe kéo nhau về đây, trong khi hàng trăm người dán mắt vào điện thoại đi khắp làng như những thây ma.

Sầm Hoa

Đi săn Pokemon, phát hiện xác chết dưới hồ

Anh Azmi Suarez đang chơi Pokemon Go thì phát hiện một thi thể đang nổi trên mặt hồ gần Công viên Woodlands Waterfront Jetty, Singapore.

Lật tẩy chiêu 'khoắng' đồ kiểu mới của bọn trộm

Cảnh sát Vũ Hán (Hà Bắc, Trung Quốc) đã bắt giữ một nhóm trộm chuyện dùng cần câu để trộm đồ của người dân sống tại các căn hộ trong ngõ,

Những ngôi nhà 'quá nghiêng, quá nguy hiểm'

Tòa nhà Krzywy Domek ở Ba Lan hay khách sạn Bella Sky ở Đan Mạch đã trở thành những danh thắng nổi tiếng trên thế giới với kiến trúc nghiêng vẹo, như sắp đổ sập.