Jonathan Millauro và con trai Jayden đã bắt gặp con cá mập vào tuần trước, khi đang dong thuyền trên biển cách thành phố Sydney khoảng 160km.

“Chúng tôi vô cùng hưng phấn khi phát hiện ra con cá mập bơi quanh thuyền”, ông Millauro nói với chương trình tin tức Nine News.

{keywords}
Jayden bên cạnh 'chiến tích' to gấp vài lần người cậu bé

Jayden, 8 tuổi và chỉ nặng khoảng 40kg, đã kéo thành công chú cá mập ‘khủng’ vào bờ với một dây câu chịu tải 15kg, trong khi một thành viên khác trong đội câu giữ đai bảo hộ của cậu bé.

“Cháu đã cố giữ cho người đứng vững bằng cách ép người vào thành thuyền”, Jayden nói.

Jayden cũng cho biết, cậu bé đã rất hồi hộp khi đội câu kéo con cá mập lên thuyền, sợ rằng họ sẽ để tuột mất nó.

{keywords}
Đội câu mừng rỡ với con mồi 'khủng' vừa câu được

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong câu lạc bộ câu cá địa phương, Jayden học câu lần đầu tiên khi chỉ mới 18 tháng tuổi, và chú cá mập này là con mồi lớn nhất cậu bé từng câu được.

Tuy nhiên, đội câu đã không nhận ra con cá lớn đến cỡ nào cho đến khi họ quay về bờ và cân nó.

{keywords}
Phải đến khi quay vào bờ và cân con cá, Jayden mới biết mình có thể đã lập kỷ lục thế giới mới

Kỷ lục của Hiệp hội Câu cá Quốc tế trong hạng mục dành cho trẻ em là một con cá mập hổ nặng 312kg được câu bởi Ian Hissey vào năm 1997, đồng nghĩa là Jayden giờ đây chỉ cần đưa con mồi của cậu bé đi kiểm định để lập kỷ lục thế giới mới.

Cá mập hổ là một trong những loài cá mập lớn nhất dưới đại dương, với cân nặng có thể lên tới 680kg. Ở Australia, cá mập hổ không thuộc danh sách động vật được bảo vệ.

Anh Thư