Theo ABC, cậu bé Connor Creagh tới nhà ông bà ở Coolabunia, gần Kingaroy - cách Brisbane (Australia), khoảng 3h lái xe để giúp dọn dẹp sau bão. Trong khi đứng chơi trước cái cây đổ mà mẹ cậu cho là an toàn thì một sự việc không thể tin nổi đã xảy ra.

{keywords}
 

Mẹ của Connor là Danielle Miles kể: "Lũ trẻ chơi ở bên dưới một cái cây đã đổ nghiêng và bật gốc. Tôi liếc qua và nghĩ mọi việc đều an toàn. Tuy nhiên, một tiếng hét vang lên". Danielle kể, đó là tiếng hét mà cô không bao giờ quên và sau đó nhìn ra ngoài cô chỉ thấy 2 đứa trẻ nhưng không thấy bóng dáng của Connor.

"Chúng tôi chạy nhanh nhất có thể. Cái cây đã bật dậy và Connor bị kẹt từ ngực trở xuống. Không có từ nào có thể mô tả được lúc đó tôi cảm thấy thế nào khi thấy con mình như vậy. Đó là cảm giác kinh khủng nhất mà tôi từng có trong đời", Miles nói với ABC.

{keywords}
 

Cả gia đình dùng máy kéo và xích để nhấc gốc cây lên nhằm đưa cậu bé đã bất tỉnh ra ngoài. Bé Connor bị gãy 8 cái xương, xẹp phổi, gãy xương đùi và tim bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhờ có phản ứng nhanh nhạy của lực lượng cứu thương, cậu bé đã hồi phục nhanh chóng.

Miles nói, cô không thể tin con trai mình có thể sống sót sau vụ việc trên.

Kurt Brown, một chuyên gia trồng cây có hơn 30 năm kinh nghiệm ở Queensland cho biết, không phải không có chuyện cây đã bật gốc lại tự đứng dậy sau các cơn bão.

{keywords}
 

"Cây đã đổ rồi lại tự bật dậy không phải là chuyện thường thấy nhưng có thể xảy ra. Trong một số trường hợp nhất định, khi một cái cây đổ, nếu bạn đốn ngang thân thì phần rễ vẫn có thể bật trở lại cái hố trước đó mà nó ở đó", ông Kurt Brown cho hay.

Theo chuyên gia này, các cây đổ có thể bật trở lại sau bão nếu nó đổ chồng lên nhau, do tính đàn hồi của gỗ. "Đó là lý do tại sao gỗ được dùng trong tàu thuyền và ván nhún ở bể bơi".

Tuy nhiên, ông Kurt Brown cho hay, ai đó bị thương do cây dịch chuyển sau bão là cực kỳ hiếm. "Chắc chắn việc cây tự bật dậy không phải là bình thường nhưng nó có thể xảy ra".

Hoài Linh