Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh chiến dịch chống hút thuốc lá, truyền hình Triều Tiên đã thực hiện một đoạn video với sự xuất hiện của những người phụ nữ.


Đây là những cảnh quay hiếm hoi có sự xuất hiện của phái đẹp tại Triều Tiên, Daily Mail cho biết.

Đoạn video kéo dài 40 phút mang tên "The Extra Quality Favorite Item Threatening Life" vừa được phát sóng trên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên.

Trong đoạn video, người đọc lời bình tuyên bố: "Ngày nay, tất cả phụ nữ Triều Tiên đều không hút thuốc, vì thế chúng ta sẽ gặp họ để nghe những ý kiến khác nhau". Tiếp đó, khoảng 10 phụ nữ lần lượt bày tỏ cảm nghĩ của họ về chuyện nam giới hút thuốc.

Người đầu tiên nói, cô coi ai đó hút thuốc là người vô cảm và không biết suy nghĩ. Một người khác cho rằng những người hút thuốc nên tránh đi chỗ khác nếu phụ nữ yêu cầu ngừng hút. Cô phàn nàn, hầu hết đàn ông đều giả điếc nếu họ nghe những lời đề nghị như vậy.

Những người khác cũng kịch liệt phản đối thói quen hút thuốc của nam giới.

Những người thạo tin Triều Tiên nói rằng, thật bất thường khi Đài truyền hình Triều Tiên thực hiện một chiến dịch chống hút thuốc lá bằng cách để phụ nữ lên tiếng kêu gọi như vậy.

Từ tháng 4/2016, tờ Rodong Sinmun đã có ba bài báo nói về tầm quan trọng của việc ngừng hút thuốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, người thường xuyên xuất hiện với điếu thuốc trên tay, cũng được cho là đã từ bỏ thói quen này hơn hai tháng nay.

Sầm Hoa

Hố tử thần nuốt chửng hàng loạt xe hơi trên phố

Một hố tử thần rộng hơn 30m đã nuốt chửng hàng loạt xe hơi trên tuyến đường chính của thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Xe hơi lội nước tốc độ cao đầu tiên trên thế giới

Humdinga, chiếc xe hơi lội nước có thể di chuyển với tốc độ cao ở cả trên bộ lẫn dưới nước đầu tiên trên thế giới, vừa ra mắt công chúng.

Thảm cảnh của người già Nhật trên đất Thái

Với giá cả khá rẻ, Thái Lan là điểm đến phổ biến đối với những người Nhật Bản về hưu. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người cao tuổi đến từ Nhật lại chết trong cô đơn trên xứ người.