Khi sinh ra, bé gái tên Saybie chỉ nặng 245 gram, chỉ bằng trọng lượng của một quả táo lớn – bệnh viện cho biết.

Saybie là đứa trẻ sơ sinh nhẹ cân nhất từng sống sót trên thế giới.

{keywords}
Bé Saybie khi đang còn nằm trong lồng kính

Sau gần 5 tháng nằm trong phòng theo dõi đặc biệt của bệnh viện Mary Birch, thành phố San Diego, Saybie đã được cho xuất viện vào giữa tháng 5 vừa qua, trong tình trạng khỏe mạnh và nặng khoảng hơn 2kg.

{keywords}
Bé Saybie khi được xuất viện, nặng khoảng 2kg.

Trong một đoạn video được bệnh viện ghi lại, mẹ bé miêu tả ngày hạ sinh Saybie là “ngày sợ hãi nhất trong cuộc đời” cô.

Cô được đưa đến bệnh viện khi bị chứng tiền sản giật và có huyết áp rất cao. Cô được cho biết rằng đứa bé cần phải được mổ ra ngay lập tức.

“Vì có những biến chứng thai sản nghiêm trọng, mẹ của Saybie đã phải sinh mổ khẩn cấp khi mới mang thai được 23 tuần 3 ngày”, bệnh viện cho biết trong một cuộc họp báo. “Các bác sĩ thấy rằng việc sinh sớm là bắt buộc, sau khi họ nhận thấy rằng em bé không còn tăng cân nữa, và mạng sống của mẹ bé đang gặp nguy hiểm”.

Video được bệnh viện ghi lại về hành trình dài 5 tháng của bé Saybie

Mẹ bé Saybie nói rằng cô đã không nghĩ rằng con gái cô có thể sống sót được, khi được sinh ra chỉ sau 23 tuần. Thông thường, các đứa trẻ được sinh ra sau khi ở trong bụng mẹ khoảng 40 tuần.

Các bác sĩ đã nói với chồng cô rằng anh có khoảng một tiếng ở bên con gái, trước khi bé qua đời – cô nhớ lại. Nhưng người mẹ này cho biết một giờ đã biến thành hai, rồi thành một ngày, và một tuần. Và rồi bé Saybie đã thách thức mọi lời dự đoán và sống sót như một phép màu nhiệm.

Những hình ảnh trong hành trình 5 tháng đấu tranh vì sự sống của bé Saybie:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

Anh Thư