Tờ Thời báo Ấn Độ đưa tin, vụ việc hy hữu này diễn ra vào tối 27/5, trong đám cưới giữa chú rể Mangesh Kumar và cô dâu có tên Surbhi. Khi hai gia đình đang thực hiện nghi thức jamaila (trao vòng hoa), Surbhi nói cô cảm thấy khó chịu rồi bất ngờ gục xuống bất tỉnh.

Gia đình hai bên đã nhanh chóng đưa cô dâu đến bệnh viện gần nhất, nhưng khi đến nơi, các bác sĩ thông báo Surbhi đã qua đời vì một cơn đau tim.

{keywords}
Cô dâu Surbhi và chú rể Mangesh Kumar trong đám cưới ở huyện Etawah, bang Uttar Pradesh hôm 27/5. Ảnh: IANS.

Thế nhưng, câu chuyện buồn nhanh chóng rẽ sang một hướng kịch tính khác, khi chú rể Mangesh vẫn ngỏ ý muốn tiếp tục cử hành hôn lễ với một thành viên khác trong gia đình của Surbhi, và hai gia đình đều bất ngờ đồng ý với quyết định này. Kết quả là hôn lễ vẫn được cử hành giữa Mangesh và Nisha, một người em gái của Surbhi, trong khi thi thể của cô dâu mới mất vẫn được quàn ở một căn phòng khác.

"Đây là một tình huống kỳ lạ khi đám cưới một người em gái của tôi được tổ chức trọng thể, trong khi thi thể một người em gái khác vẫn đang nằm ở một căn phòng khác", Saurabh, anh trai của Surbhi, cho biết.

{keywords}
Nisha (khoanh tròn) chụp ảnh cùng Surbhi (giữa) cùng các chị em trong đám cưới trước khi cô dâu đột tử. Ảnh: IANS.

"Đó là một quyết định khó khăn đối với gia đình chúng tôi", Ajab Singh, chú của Surbhi và Nisha, thổ lộ. "Một cháu gái nằm chết trong phòng này trong khi một cháu gái khác lại đang tổ chức lễ cưới ở phòng kia. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua những cảm xúc lẫn lộn đến như vậy".

Sau đám cưới, gia đình lập tức tổ chức tang lễ cho cô dâu xấu số.

Đám cưới của Mangesh Kumar không phải trường hợp đầu tiên tại Ấn Độ kết thúc theo cách kỳ lạ như vậy. Tháng trước, một cô dâu đã kết hôn với một vị khách ngay trong đám cưới của mình sau khi chú rể bất ngờ "mất tích" một cách bí ẩn.

Việt Anh

Tục cưới kỳ lạ, cô dâu phải khóc thảm thiết suốt cả tháng

Tục cưới kỳ lạ, cô dâu phải khóc thảm thiết suốt cả tháng

Việc các cô dâu khóc một chút trong đám cưới của mình không phải là chuyện xa lạ, nhưng trong tộc người Thổ Gia, Trung Quốc, việc các tân nương khóc đã trở thành một nghi lễ.

Cưới rình rang trong thời Covid-19, cô dâu chú rể bị mời lên đồn

Cưới rình rang trong thời Covid-19, cô dâu chú rể bị mời lên đồn

Đám cưới của chú rể Jabulani Zulu, 48 tuổi và cô dâu 38 tuổi Nomthandazo Mkhize tại vùng KwaZulu-Natal của Nam Phi đã bị dừng lại đột ngột khi cảnh sát có mặt.