Reuters dẫn tin từ nhà chức trách cho biết, vụ việc xảy ra hôm 12/4 ở Florida, Mỹ.

Cơ quan cứu hoả hạt Alachua, Mỹ cho biết, con chim đà điểu đầu mèo có lẽ đã dùng những móng vuốt dài của nó để giết người chủ.

{keywords}
 

Các quan chức phụ trách vấn đề đời sống hoang dã của bang cho hay, những gì xảy ra dường như là tai nạn. “Tôi cho rằng người nuôi dưỡng đang ở gần con vật và có lẽ đã ngã vào lãnh thổ của nó. Khi ông này bị ngã, con chim đã lao ra tấn công”, phó cảnh sát trưởng Jeff Taylor nói với báo Gainesville Sun.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là Marvin Hajos, 75 tuổi và vụ việc đang được điều tra.
“Thông tin ban đầu cho thấy, đó là một tai nạn. Con chim đà điểu đầu mèo vẫn ở yên trong tư gia của người nuôi dưỡng vào thời điểm đó”, phát ngôn viên văn phòng cảnh sát trưởng khu vực cho hay.

Đà điểu đầu mèo có thể cao tới 1,8m và nặng 60kg, có lông thân màu đen, lông cổ và đầu màu xanh.

{keywords}
 

Trang web của sở thú San Diego cho biết, đà điểu đầu mèo là loài chim dữ nhất thế giới, với những móng vuốt như dao găm dài 10cm. “Đà điểu đầu mèo có thể xé thịt bất cứ con thú ăn mồi sống nào chỉ bằng một cú đá nhanh. Đôi chân mạnh mẽ của nó có thể chạy xuyên rừng rậm với tốc độ lên tới 50km/h”.

Ở một số khu vực tại New Guinea, người ta ăn thịt đà điểu đầu mèo, song ở Mỹ con vật này chỉ được các nhà sưu tầm chim ngoại lai nuôi.

Hoài Linh