{keywords}
 

Theo Washington Post, công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc truy lùng một nam giới tên là Guo Bing, tình nghi thuộc một băng nhóm tội phạm, bị cáo buộc lừa đảo, tống tiền và hiện đang trốn ở thành phố Nantong.

Công an đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và phát hiện được toà nhà mà Guo sống trong đó song họ không biết hắn ở căn hộ nào.

“Rất khó để biết Guo sống trong căn hộ nào vì ở đó có quá nhiều cư dân ở trong cùng một toà nhà. Thêm nữa, khu vực xung quanh rất đông người khiến chúng tôi không thể làm gì”, Ge Lein, một công an điều tra ở địa phương nói với truyền hình quốc gia Trung Quốc.

{keywords}
 

Vì thế, công an đặt máy quay giám sát suốt 24h. Họ sau đó phát hiện Guo đã tới chợ địa phương vào chiều thứ bảy để mua nguyên liệu ăn lẩu.

“Chúng tôi thấy hắn mua rau và nước lẩu tại một khu chợ, vì thế, chúng tôi đoán, hôm đó hắn sẽ ăn lẩu”, Ge cho hay.

Công an đã thu hẹp tìm kiếm xuống tầng 7 của toà nhà, rồi đi hít hà mùi bốc ra từ mỗi căn hộ. Khi họ ngửi được mùi lẩu không lẫn vào đâu được, họ biết, đã tìm được mục tiêu.

Đoạn phim được phát trên truyền hình cho thấy, công an bất ngờ ập vào khi đối tượng còn đang cởi trần ăn lẩu. Tên này đã được áp giải ngay sau đó.

Hoài Linh