Trong thông báo hôm 21/1, công ty Hangzhou Songcheng Performance và công ty Hangzhou Songcheng Tourism Management cho biết, ngoài 7 ngày nghỉ chính thức, những phụ nữ chưa kết hôn trên 30 tuổi sẽ được nghỉ thêm 8 ngày để hẹn hò.

{keywords}
Người lao động Trung Quốc bắt đầu về quê đón Tết từ hôm 21/1. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Những nhân viên này cũng có thể xin phép kéo dài thời gian nghỉ, thông báo cho biết thêm.

Phụ nữ độc thân trên 30 tuổi thường bị coi là "gái ế" tại Trung Quốc, vì mọi người quan niệm rằng phụ nữ chưa kết hôn trong độ tuổi 20 kém hấp dẫn đối với đàn ông. Tuy nhiên thực tế là nhiều người trong số họ tập trung cho sự nghiệp, họ muốn kết hôn muộn hoặc sống độc thân suốt đời.

Có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân tại Trung Quốc vào năm 2015 và tỷ lệ hôn nhân đã giảm hàng năm kể từ năm 2013, theo dữ liệu từ Bộ Nội chính.

Công ty Hangzhou Songcheng Performance và công ty Hangzhou Songcheng Tourism Management  vận hành Song Dynasty Town, một điểm du lịch phổ biến gần Hồ Tây ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Đây là công viên lấy chủ đề thời nhà Tống lớn nhất Trung Quốc. Các du khách phải mặc trang phục truyền thống khi bước vào công viên và nếu ai không tuân thủ sẽ chịu các hình phạt.

Quyết định cho phép nhân viên nghỉ để hẹn hò của hai công ty trên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, theo quản lý nhân sự của công ty Hangzhou Songcheng Performance, ông Huang Lei.

"Tỷ lệ nam và nữ trong công ty chúng tôi là ngang nhau", Zhejiang Online dẫn lời ông Huang. "Tuy nhiên, các nữ nhân viên thường làm việc tại các bộ phận nội bộ, một số tham gia biểu diễn... họ ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Vì đó, chúng tôi hy vọng sẽ cho các nữ nhân viên nghỉ lâu hơn để họ có nhiều thời gian và cơ hội gặp gỡ người khác giới".

Ông Huang cũng cho biết, nếu những nữ nhân viên này vui vẻ hơn trong cuộc sống cá nhân, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Tuần trước, một trường học ở Hàng Châu cũng cho phép các giáo viên độc thân và chưa có con nghỉ thêm 2 buổi một tháng để tìm kiếm "tình yêu".

Một người sử dụng Weibo bình luận: "Ai sẽ hẹn hò với những phụ nữ độc thân nếu những nam nhân viên độc thân không được nghỉ thêm?". "Một phụ nữ không lo lắng về hôn nhân chỉ vì tiêu chuẩn của họ cao và họ quá kén cá chọn canh mà thôi", một người khác viết thêm.

Sầm Hoa