Chú thích ảnh

Hoa sen ở công viên bị người dân thản nhiên bẻ hết đem về nhà. Ảnh: Hongxing News

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin Công viên sinh thái và văn hóa Longqiao đóng cửa từ cuối tháng 3 để sửa chữa và dự kiến mở cửa trở lại vào mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, ban quản lý rút lại quyết định mở cửa vì toàn bộ hoa sen ở công viên đã bị vặt hết. 

Công viên này nổi tiếng với những ruộng hoa sen hữu tình, tỏa hương thơm ngát rộng đến 25.000 mét vuông  – rộng lớn hơn cả nhà ga trung tâm thành phố New York ở Mỹ. Tuy nhiên, kể từ khi sen bắt đầu nở rộ cuối tháng trước, hàng trăm người đã trèo hàng rào, đột nhập vào trong công viên để vặt trộm hoa.

“Chúng tôi không thể kiểm soát người lẻn vào. Chúng tôi chỉ có thể đảm bảo rằng mình đã thực hiện đúng trách nhiệm: dán thông báo ở cổng công viên và gần ruộng hoa, cử người tuần tra”, một nhân viên quản lý họ Zhou nói. 

Chú thích ảnh

Người dân trèo hàng rào vào bên trong công viên. Ảnh: Thepaper.cn

Ông Zhou cho biết công trình xây dựng bên trong công viên Longqiao đã gần hoàn thành nhưng họ sẽ không mở cửa trong năm nay do chẳng còn bông sen nào. 

Ước tính số người đột nhập vào công viên này mỗi ngày phải lên đến 200 – 300 người, buộc ban quản lý phải tăng cường nhân viên tuần tra để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Những hình ảnh và video ghi lại cảnh người dân Trung Quốc vặt hoa sen của công viên Longqiao đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đồng thời gây ra một làn sóng phẫn nộ. Một người dùng Weibo viết: “Thậm chí hàng rào cao nhất cũng không thể ngăn cản những người thiếu ý thức này”. 

Theo Baotintuc