Theo kênh NDTV, sự việc kỳ lạ này xảy ra tại làng Christianpet, thị trấn Jaggaiyapet, huyện Krishna. Hôm 15/5, ông Muthyala Gaddayya đã chôn cất thi thể được bọc kín của vợ mình, bà Girijamma, 70 tuổi, sau khi được thông báo bà đã qua đời vì Covid-19 tại Bệnh viện Vijayawada ở bang Andhra Pradesh.

{keywords}
Cụ bà Girjamma trở về nhà sau 18 ngày được chôn cất. Ảnh: NDTV

Khoảng hai tuần sau, chỉ một ngày sau khi gia đình tổ chức lễ truy điệu cho bà Girijamma, cụ bà 70 tuổi đã trở về nhà trước sự ngỡ ngàng của gia đình và hàng xóm.

Trước đó, người phụ nữ lớn tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vijayawada để điều trị Covid-19 từ hôm 12/5. Ông Gaddayya thường xuyên đến thăm vợ. Tuy nhiên, vào ngày 15/5, ông không tìm thấy bà ở khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Ông cũng tìm kiếm vợ mình ở các khu điều trị khác nhưng không tìm được bà. Cuối cùng, các y tá cho biết rằng bà chắc hẳn đã không qua khỏi.

Tại nhà xác của bệnh viện, ông Gaddayya được bàn giao thi thể của một phụ nữ lớn tuổi, được quấn chặt trong bọc kín. Quá đau lòng, người đàn ông đã đưa thi thể về quê để thực hiện các nghi thức an táng.

Gia đình bà Girijamma và những người trong làng đã không kiểm tra lại thi thể trong bọc trước khi chôn cất vì lo sợ có thể lây bệnh Covid-19.

Nhiều ngày sau, hôm 23/5, gia đình ông Gaddayya lại nhận được tin dữ rằng con trai của họ, anh Muthyala Ramesh, 35 tuổi, cũng đã qua đời vì Covid-19 tại bệnh viện huyện Khammam.

Thế nhưng chỉ một ngày sau khi gia đình tổ chức lễ tưởng nhớ cho hai mẹ con, người phụ nữ 70 tuổi đã bất ngờ xuất hiện.

Girijamma cho biết, bà rất buồn và thất vọng vì không có ai đến đón về nhà sau khi bình phục. Bệnh viện đã phải cấp cho bà 3.000 rupee (khoảng 950.000 đồng) để trở về nhà. 

Thanh tra thị trấn Jaggaiyapet KV Rama Rao tiết lộ không ai bị điều tra trong sự cố nhầm lẫn từ bệnh viện.

Theo Baotintuc

Bị kịch của hàng nghìn trẻ em Ấn Độ bị Covid-19 'cướp mất' cha mẹ

Bị kịch của hàng nghìn trẻ em Ấn Độ bị Covid-19 'cướp mất' cha mẹ

Nhiều trẻ em Ấn Độ có cha mẹ thiệt mạng do dịch Covid-19 vẫn còn quá bé để có thể hiểu được lý do các bậc sinh thành của chúng không trở về nhà.

Cảnh sát Ấn Độ dùng xe rác chở thi thể nghi nhiễm Covid-19

Cảnh sát Ấn Độ dùng xe rác chở thi thể nghi nhiễm Covid-19

Hình ảnh một số cảnh sát Ấn Độ sử dụng xe rác để chở thi thể nghi nhiễm Covid-19 đang gây xôn xao dư luận nước này suốt hai ngày qua.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.