Cụ bà Emma Morano, sống tại Verbania, phía bắc Italy, vừa đón sinh nhật thứ 117. Cụ hiện là người cao tuổi nhất trên thế giới và là người cuối cùng sinh ra trong thế kỷ 19 còn sống.


Tiết lộ bí quyết trường thọ của mình, cụ Morano cho biết mỗi ngày cụ ăn hai quả trứng và bánh quy. Tuy nhiên, cụ không ăn được nhiều vì không còn răng để nhai.

{keywords}
Cụ Morano đón sinh nhật lần thứ 117 với người thân và bạn bè. (Ảnh: Reuter)

Cụ Morano cũng nói rằng, cụ sẽ không ăn bánh sinh nhật vì lần cuối cùng thưởng thức món bánh này, cụ đã bị ốm và cụ không muốn tham gia một buổi lễ kỷ niệm tại nhà hát địa phương mang tên "Người phụ nữ chứng kiến ba thế kỷ".

Thay vào đó, cụ sẽ đón chào các vị khách, gồm người thân và Thị trưởng Verbania Silvia Marchionini, tới nhà riêng của mình.

Sinh ra vào ngày 29/11/1899, cụ Morano đã sống qua hai cuộc chiến tranh thế giới và 19 đời Tổng thống Mỹ. Cụ sinh được 8 người con và 7 trong số đó đã qua đời.

Vì thị lực và thính lực kém nên cụ Morano đã không ra khỏi căn hộ của mình trong suốt 20 năm qua. Mặc dù vậy, đầu óc của cụ vẫn còn rất minh mẫn.

{keywords}
Cụ Morano hiện là người cao tuổi nhất còn sống trên thế giới. (Ảnh: Twitter)

Nếu muốn trở thành người sống lâu nhất mọi thời đại, cụ Morano sẽ phải sống thêm 5 năm nữa. Danh hiệu này từng thuộc về cụ bà Jeanne Louise Calment, người qua đời vào năm 1997, thọ 122 tuổi 164 ngày.

Tuy nhiên, cụ Morano đã được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất còn sống trên thế giới vào tháng 5 năm nay, sau khi cụ Susannah Mushatt Jones, sống tại Brooklyn, New York, qua đời ở tuổi 116.

Sầm Hoa

Khám phá 'siêu gia đình' của người đàn ông 39 vợ

Người đàn ông 71 tuổi này hiện là chủ của một gia đình gần 200 thành viên, trong đó có tới 39 người vợ, 94 người con, 14 con dâu, 33 người cháu và 1 chắt cùng sống trong một ngôi nhà có 100 phòng.

Trượt tuyết 'trên lưng' hàng nghìn con cá

Sân trượt tuyết thuộc công viên bảo tàng Space World Nhật Bản đã phải đóng cửa sau khi bị chỉ trích gay gắt về ý tưởng đóng băng 5.000 con cá chết.

Điều không ngờ ở nơi 'khai sinh' các web khiêu dâm

Consett, một thị trấn im lìm, nép mình ở vùng nông thôn của Anh, dường như là nơi tập trung của hàng trăm trang web khiêu dâm.