Vụ việc gây sốc xảy ra tại khu dân cư San Martin de Porres ở thủ đô Lima, Peru. Nạn nhân là anh Fernández Sanchez, 46 tuổi, người được thuê sơn sửa một nhà dân trong khu.

Những hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, một chiếc thang dài đang áp vào tường của tòa nhà cao 3 tầng và được buộc thêm dây thừng vào cửa ra vào cho chắc chắn. Anh Sanchez lúc đó đang đứng ở những bậc trên cùng của thang, lúi húi sơn sửa mặt ngoài nhà.

Một cụ ông ngồi xe lăn di chuyển trên vỉa hè lúc đó bất ngờ tiến lại gần, dùng cả hai tay rung thang dữ dội khiến anh thợ sơn ngã nhào từ độ cao 9 mét xuống nền bê tông.

Một người đi bộ ngang qua cùng cún cưng vội lao đến, tỏ ý muốn làm rõ sự việc. Cụ ông vội lùi xe lăn, tay giơ lên trời dường như nhằm phân bua về hành động gây sửng sốt của mình.

Theo Daily Mail, anh Sanchez được đưa đến viện kiểm tra sau đó.  May mắn, anh không bị thương nặng ngoài các vết xước, bầm dập phần mềm.

Lúc sự cố xảy ra, Adam Carranza, chủ nhà thuê anh Sanchez đang trông cháu gái. Ông nói cả hai có thể bị thương nếu thang đổ xuống phía bên kia.

Về cụ ông đi xe lăn, một cư dân địa phương cho hay, ông ta làm nghề bán trầm hương trong chợ và nổi tiếng là người thô lỗ. Người này thường ăn nói cộc cằn mỗi khi có chướng ngại vật trên vỉa hè cản trở xe lăn của ông ta.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra vụ việc sau khi nhận được trình báo. Nhà chức trách hiện vẫn chưa công bố danh tính của cụ ông có hành động ác ý.

Tuấn Anh