Truyền thông Kuwait đã đưa tin về trường hợp kỳ lạ nói trên, khi hai người chấm dứt ràng buộc hôn nhân trước cả lúc rời khỏi nơi vừa ký vào tờ hôn thú.

{keywords}
 

Theo báo Daily Mail, cặp đôi đã đến tòa án chuyên trách để ký vào giấy đăng ký kết hôn trước sự chứng kiến của thẩm phán.

Tuy nhiên, khi đang cùng nhau rời khỏi trụ sở tòa, người vợ bất ngờ bị trượt chân ngã. Thay vì giúp đỡ vợ, người chồng lại sỉ nhục cô là "ngu ngốc" và hậu đậu. Điều đó dường như vượt quá sức chịu đựng của người vợ, nên cô lập tức quay lại và yêu cầu hủy hôn ước ngay tại chỗ.

Tổng cộng, cặp đôi mới kết hôn được vẻn vẹn 3 phút đã đường ai nấy đi. Trang Q8 News quả quyết, đây là vụ kết hôn rồi ly dị chóng vánh nhất trong lịch sử Kuwait và có thể là cả thế giới.

Thông tin về vụ việc đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Twitter. Nhiều ý kiến bình luận hài hước rằng, cặp đôi đã làm lãng phí thời gian của vị thẩm phán.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực cho người phụ nữ. Họ lập luận rằng, một cuộc hôn nhân không có sự tôn trọng trước sau cũng gặp bất hạnh và cô đã may mắn khi nhận ra chân tướng của người chồng ngay từ đầu để sớm giải thoát cho mình.

Tuy nhiên, một số người khác nghi ngờ, người phụ nữ đã tìm cớ cho việc ly hôn nhanh khác thường của mình. Theo một bài viết đăng tải trên Tạp chí Ảrập, các khoản vay ưu đãi và hỗ trợ tài chính của chính phủ Kuwait cho những cặp vợ chồng mới cưới đã khiến tỉ lệ ly hôn ở quốc gia Trung Đông này tăng vọt trong vài năm trở lại đây.

Tờ báo chỉ ra rằng, nhiều người trẻ tuổi ở Kuwait ký vào tờ hôn thú chỉ nhằm hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ của chính quyền, rồi nhanh chóng chia tay với "nửa kia". Đây không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến sự gia tăng tình trạng ly hôn ở nước này, nhưng là một trong những nguyên nhân gây lo ngại nhất.

Tuấn Anh