{keywords}
 

Các lớp dạy nhảy Zumba, đánh bốc, các khoá học về kinh doanh và thuế dành cho người lớn và một lớp dạy vẽ bằng phấn được mở cho trẻ nhỏ. Thông tin về các khoá học trên giống như quảng cáo của một trung tâm giải trí, nhưng thực tế đó là một phần cuộc sống thường nhật của 195 người Mỹ đang bị cách ly tại một căn cứ quân sự, sau khi được đưa khỏi trung tâm bùng phát virus corona ở Trung Quốc. 

Hơn trăm người Mỹ trên, gồm các nhân viên lãnh sự, nhiều doanh nhân và gia đình, con cái đã được đưa khỏi thành phố Vũ Hán, Trung Quốc bằng máy bay hồi tuần trước. Kể từ đó, họ đã lập nên một cộng đồng riêng trong khi chờ được về nhà sau 14 ngày cách ly để hạn chế virus lây lan.

Mỗi ngày, họ đều tụ họp để nhận tình hình cập nhật của các quan chức thuộc Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh cũng như thảo luận về kế hoạch di chuyển. Ông Matthew McCoy, một nhà thiết kế công viên chủ đề và là một trong số những người được sơ tán khỏi Trung Quốc cho hay, vào mỗi buổi sáng sớm ở trại cách ly tại căn cứ không quân March Air Reserve đều có một nhóm chạy bộ và một số người chạy lên, chạy xuống cầu thang để giữ dáng.

Cuối tuần trước, một bữa tiệc pizza đã được tổ chức tại trại cách ly này.

195 người trên là nhóm đầu tiên bị cách ly theo mệnh lệnh liên bang vì virus corona, loại virus đã làm hơn 20.000 người nhiễm bệnh và làm gần 600 người chết, hầu hết là ở Trung Quốc, theo AP.

Hôm 4/2, có thêm hai máy bay chở 350 người Mỹ về tới các căn cứ quân sự khác ở California. Dự kiến, hôm nay, hai nhóm nữa sẽ được đưa tới các căn cứ ở Nebraska và Texas. Mọi hành khách trên các chuyến bay này đều sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

Tại căn cứ quân sự March Air Reserve ở đông Los Angeles, những người bị cách ly được phục vụ 3 bữa ăn mỗi ngày. Ngoài ra, còn có nhiều đồ ăn dành riêng cho trẻ em như gà rán, sodar, nước, ông McCoy cho hay. Một nhóm phi lợi nhuận đã mua đồ chơi mang đến căn cứ cho các em nhỏ để chúng cảm thấy như đang ở nhà.

Với nhóm 195 người trên, việc cách ly sẽ kết thúc vào ngày 11/2 tới.

Hoài Linh