Theo NBC News, Dick Farrel là cựu dẫn chương trình của đài Newsmax, đồng thời là một phát thanh viên nổi tiếng. Ông từng phản đối mạnh mẽ việc tiêm chủng, cũng như chỉ trích gay gắt các kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của bác sĩ Anthony Fauci.

Trước khi nhiễm bệnh, ông Farrel đã viết trên Facebook rằng ông Fauci là một “kẻ dối trá”, và gọi các kế hoạch phòng chống Covid-19 là “trò lừa đảo”. Nhưng sau khi bị xét nghiệm dương tính cách đây khoảng 3 tuần, quan điểm của ông đã lập tức thay đổi.

{keywords}
Ông Dick Farrel đã qua đời bởi Covid-19. Ảnh: Newsmax

Amy Leigh Hair, một người bạn thân của Dick Farrel, tiết lộ ông Farrel từ bệnh viện đã nhắn tin khẩn cầu bà nên đi tiêm vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt.

“Ông ấy đã nhắn tin khuyên tôi nên đi tiêm phòng ngay, đồng thời nói rằng virus corona không phải trò đùa, và ước gì ông ấy được tiêm vắc xin sớm hơn”, bà Amy chia sẻ. “Tôi từng là một người giống như ông ấy, khi đặt niềm tin vào hệ miễn dịch của bản thân hơn tác dụng của vắc xin. Nhưng giờ đây, tôi sợ bị nhiễm Covid-19 hơn bất kỳ tác dụng phụ nào khác của vắc xin, và tôi rất vui vì mình đã được tiêm chủng”.

Sự thay đổi muộn màng này không thể giúp Dick Farrel giành chiến thắng trong cuộc chiến với Covid-19. Người dẫn chương trình kỳ cựu đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/8 tại thành phố West Palm Beach, bang Florida (Mỹ), hưởng thọ 65 tuổi.

Trên Facebook cá nhân, Kit Farley, người bạn đời của Dick Farrel, cho biết ông Farrel “đã chiến đấu như một con hổ” trong những ngày cuối đời, đồng thời cầu xin mọi người đừng phớt lờ sự nguy hiểm của Covid-19.

Không chỉ Dick Farrel, ngày càng nhiều người phản đối các biện pháp phòng chống sự lây nhiễm của virus corona đã phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình. Trước đó, nghị sĩ Scott Apley, lãnh đạo đảng Cộng hòa ở hạt Galveston, bang Texas, đã tử vong bởi Covid-19 sau nhiều lần lên tiếng phản đối đeo khẩu trang và từ chối tiêm vắc xin.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Nạn nhân Covid-19 kể về những nỗi đau không thể quên

Nạn nhân Covid-19 kể về những nỗi đau không thể quên

Trải qua những mất mát, tổn thương vì Covid-19, những người sống sót sau khi nhiễm virus corona lên tiếng về sự cần thiết của tiêm chủng và đeo khẩu trang.

Hàng trăm người Mỹ nói dối để tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Hàng trăm người Mỹ nói dối để tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Do lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta, hàng trăm người Mỹ được cho là đã nói dối để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi thứ 3.