Akule Danlop, một chuyên gia phẫu thuật tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea cho biết, trong 2 năm qua, bệnh viện của ông đã phải tiếp nhận điều trị cho ít nhất 500 trường hợp, bao gồm cả một chàng trai mới 16 tuổi gặp nạn vì tự tìm cách cơi nới "cậu nhỏ" tại nhà hoặc ở những cơ sở chưa được cấp phép.

{keywords}
Kích cỡ "cậu nhỏ" khi lâm trận luôn là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới. Ảnh minh họa: Word Press

Theo bác sĩ Danlop, 90% số trường hợp trên cần phẫu thuật tức thì để giải quyết tình trạng dương vật sưng to bất thường hoặc để khắc phục tổn thương với "cậu nhỏ". Một vài trong số những người này có thể không bao giờ còn khả năng quan hệ tình dục nữa.

"Phần lớn các bệnh nhân xuất hiện các khối sưng u bất thường, sần sùi trên thân dương vật và đôi khi liên quan đến cả phần bìu. Nhiều người thậm chí tới điều trị với các vết loét mưng mủ hoặc đã vỡ toác. Một vài trường hợp còn gặp khó khăn trong việc tiểu tiện do bao quy đầu bị sưng và không thể co lại. Nhìn chung, hầu hết họ đều nuối tiếc vì những việc làm dại dột của mình", bác sĩ Danlop kể thêm trên báo Guardian.

Bác sĩ Danlop nói, nguyên nhân chính thôi thúc đàn ông tự tìm cách tăng kích cỡ "súng ống" là nhằm tự tin hơn khi "lâm trận" và giúp bạn tình gia tăng khoái cảm trong lúc ân ái. Chuyên gia phẫu thuật này nhận định, số lượng nam giới tự tiêm dầu ăn hoặc silicon vào dương vật tại nhà hoặc làm dịch vụ "chui" kiểu này thực tế có thể cao hơn nhiều con số thống kê được công bố, do nhiều trường hợp cảm thấy xấu hổ sẽ không tìm kiếm sự trợ giúp y tế nếu họ gặp rủi ro.

Các chuyên gia tin, nhiều vụ "bơm" dương vật trái phép do chính các nam y tá thực hiện ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập. Họ cho rằng, vấn nạn không chỉ gói gọn trong một khu vực hay tầng lớp xã hội ở Papua New Guinea, mà còn tương đối phổ biến khắp thế giới.

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thu thập dữ liệu về tình trạng này với hy vọng sẽ có bức tranh toàn cảnh về vấn đề. Một khía cạnh trong nghiên cứu của họ là nhằm tìm hiểu xem liệu việc tiếp xúc với văn hóa phẩm khiêu dâm có làm tăng số nam giới sẵn sàng mạo hiểm để sở hữu "cậu nhỏ khủng hơn" hay không.

Tuấn Anh