Những đàn muỗi khổng lồ đang vây hãm vùng Voronezh của Nga, làm người dân sợ hãi không dám ra đường và khiến vật nuôi chết hàng loạt.

Theo RT, nhà chức trách hiện đang cố sức ngăn chặn loài côn trùng hút máu này khi nó ngày càng gia tăng số lượng.

Trời nóng và lũ lụt ở mức kỷ lục đã tạo nên những điều kiện lý tưởng cho muỗi sinh sôi nảy nở lên tới con số giật mình. Loài côn trùng hút máu này hiện tấn công ít nhất 6 khu vực ở vùng Voronezh.

Nhiều người bị muỗi đốt và các vết đốt sưng phồng cho hay, họ không thể rời khỏi nhà. Trẻ em cũng không dám tới trường vì sẽ bị muỗi "ăn tươi nuốt sống" ngay lập tức. Tại nhà, trẻ em cũng phải tìm nơi ẩn nấp do loài vật hút máu nhỏ bé này có thể chui qua bất kỳ kẽ hở nào mà nó thấy.

Ở ngoài trời còn tồi tệ hơn nhiều, việc lưu thông đặc biệt khó khăn do muỗi kín đặc làm hạn chế tầm nhìn, truyền thông địa phương cho hay.

Kem bôi và thiết bị chống muỗi hiện là các món hàng được chuộng nhất tại các cửa hiệu. Hiện đã có nhiều báo cáo cho biết, chó, lợn và chim chết vì các vấn đề hô hấp do muỗi gây ra. Người dân địa phương vẫn chia sẻ hình ảnh và video lên mạng truyền hình cho thấy cảnh tượng như trong phim kinh dị. 

"Tôi chưa bao giờ thấy nhiều muỗi tới vậy. Tôi sợ không dám rời khỏi xe", một người dân địa phương cho hay.

Phàn nàn về dịch muỗi kinh khủng bùng phát từ đầu tháng 5, nhưng giới chức địa phương cho biết, không thể giúp người dân hạn chế bị muỗi tấn công.

Các điểm công cộng đã được phun thuốc chống muỗi nhưng chỉ vài tiếng sau những kẻ hút máu tí hon lại quay trở lại xấm chiếm địa bàn. Giới chức phụ trách việc ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm đã phun hóa chất chống muỗi ở các ao hồ sông suối, những nơi muỗi đẻ trứng.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày này năm xưa: Tội ác vấy máu của nữ y tá

Ngày 16/5/1975, nữ y tá Norma Armistead bước vào bệnh viện Kaiser ở Los Angeles, California (Mỹ) cùng một đứa bé mới sinh trên tay mà cô cho biết vừa sinh tại nhà.

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Nằm dưới một ngọn núi ở đông bắc Triều Tiên, bãi thử Punggye-ri là nơi chính quyền Bình Nhưỡng đã cho thử nghiệm 6 vụ nổ hạt nhân từ năm 2006, vụ gần đây nhất là tháng 9/2017.

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày 13/5/1981, Giáo hoàng John Paul II bị một tay súng Thổ Nhĩ Kỳ bắn khi đang ban phúc cho 20.000 tín đồ ở Quảng trường St. Peter. 

Ngày này năm xưa: Thảm kịch kinh hoàng trên sân cỏ nước Anh

Ngày này năm xưa: Thảm kịch kinh hoàng trên sân cỏ nước Anh

Tròn 33 năm sau khi "thảm kịch bị lãng quên" của làng bóng đá thế giới xảy ra nhưng nguyên nhân chính xác vẫn còn mơ hồ.