Cuộc đột nhập trong đêm

Đêm ngày 28/9/2018, Przemsyslaw Golimowski, 30 tuổi, khi đó đang ngủ say sưa trên giường, bên cạnh là cô người tình nóng bỏng và xinh đẹp. Cả hai không biết rằng căn hộ ở Bedford (Anh) của họ đã bị năm gã đàn ông trùm đầu đột nhập vào bên trong.

Tất cả khoảnh khắc này đều được camera ghi lại nhưng nó chỉ có tác dụng góp phần giúp cảnh sát tìm ra hung thủ sau này. Còn vào thời điểm đó, năm kẻ côn đồ sau khi tìm thấy chủ nhân căn hộ trong phòng ngủ, đã xông vào tấn công Przemsyslaw Golimowski liên tiếp bằng dao và gậy đánh golf. Cô bạn gái bị trói ở góc phòng chỉ có thể nhìn người tình của mình chống chọi một cách tuyệt vọng giữa những gã đàn ông cao lớn và có vũ khí trong tay.

{keywords}
Hình ảnh những kẻ đột nhập trong đêm bị camera ghi lại.

Nạn nhân cố dùng chút sức lực yếu ớt còn lại gắng chạy về phía căn hộ hàng xóm để cầu cứu nhưng đã gục xuống giữa đường vì những vết thương chí mạng và tử vong ngay sau đó, trong khi năm kẻ lạ mặt nhanh chóng đi ra chiếc xe đang đợi sẵn gần đó và trốn thoát.

Vì cả năm gã đàn ông đều trùm đầu nên khuôn mặt chúng không hiện rõ trên camera. Cảnh sát đã phải dựa vào những vết máu của một trong năm tên hung thủ đã bị thương trong lúc hỗn loạn và dấu bàn tay dính máu của một tên khác được tìm thấy ở lan can cầu thang.

Cuối cùng, danh tính nhóm hung thủ đã được tìm ra. Dấu bàn tay dính máu chính là của Sparkhill Taleb Hussain. Người đàn ông 31 tuổi này đã cầm đầu bốn tên khác gồm Damien Rooney (25 tuổi), Delpierro Mothersill (20 tuổi), Philip Mendy (23 tuổi) và Jamal Jeng (21 tuổi) lên kế hoạch giết chết nạn nhân. Động cơ gây án được xác định là nhằm trả thù.

Ngôi sao kiêm “trùm” ma túy

Vụ giết người diễn ra sau một mâu thuẫn giữa các băng đảng buôn bán ma túy với nhau. Một ngày trước vụ án mạng, Mothersill – “chân rết” của Hussain và Rooney trong khi mang số ma túy lẻ đi bán cho các con nghiện đã bị Przemsyslaw Golimowski cùng với đàn em tấn công rồi cướp toàn bộ số ma túy.

{keywords}
Ngôi sao YouTube - Sparkhill Taleb Hussain không chỉ là “trùm” buôn bán ma túy mà còn là kẻ giết người không ghê tay.

Trong thế giới ngầm, Sparkhill Taleb Hussain được biết đến là một trong những “trùm” buôn ma túy khét tiếng ở Bedford (Anh). Tuy nhiên, những bức ảnh của tên tội phạm này được công bố cũng là lúc dư luận được phen dậy sóng khi nhận ra “ông trùm” này lại chính là gương mặt rất quen thuộc trên YouTube, một ngôi sao nhạc rap với nghệ danh là Lemz. Kênh YouTube của Hussain có hơn 730.000 người theo dõi và các video của rapper này đều đạt số lượng người xem rất lớn.

Tuy nhiên, với cảnh sát, Hussain lại là kẻ đầy rẫy tiền án tiền sự. Hussain từng bị bỏ tù vào năm 2012 sau cuộc truy quét nhằm vào những kẻ buôn bán ma túy trên đường phố Bedford. Lần đó có tất cả 19 tên tội phạm đã phải đứng trước vành móng ngựa. Hussain, thời điểm này mới 24 tuổi, đã điều hành một băng đảng nhỏ chuyên buôn bán ma túy ở Bedford. Hussain bị bắt cùng với gói hàng chứa heroin và cocaine trị giá 20.000 bảng.

Trong phiên tòa xét xử diễn ra tại Tòa án Luton Crown vào ngày 15/4/2019 vừa qua, với hành vi giết người có tổ chức, ngôi sao YouTube - Sparkhill Taleb Hussain cùng với hai đồng pham khác là Damien Rooney và Delpierro Mothersill đã phải nhận mức án chung thân với thời gian giam giữ tối thiểu là 26 năm. Hai tên còn lại là Philip Mendy và Jamal Jeng bị kết tội ngộ sát vớ mức án 12 năm tù giam.

Theo Dân Việt