Không rõ tại sao chiếc Tesla Model S 85 sản xuất năm 2014 lại không được sạc đầy và đã hết pin vào một thời điểm quan trọng như vậy, phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố Fremont, bà Geneva Bosques cho biết.

“Việc này thỉnh thoảng vẫn xảy ra, đặc biệt là khi một sĩ quan trở về đồn để làm báo cáo và họ không ra đường lại nữa”, bà Bosques nói với hãng tin CNN.

{keywords}
Chiếc Tesla của Sở Cảnh sát thành phố Fremont

Sĩ quan cảnh sát lái chiếc Tesla đang truy đuổi một nghi phạm đang bị truy nã vì liên quan đến một vụ án ở Santa Clara, theo bà Bosques. Sau khi xác nhận biển số, sĩ quan này đã nỗ lực bám đuôi, nhưng chiếc Tesla đã không thể bứt tốc và nghi phạm đã trốn thoát.

“Tôi vừa nhận ra là tôi chỉ còn pin cho 6 dặm trên chiếc Tesla, nên chắc tôi sẽ phải bỏ nó bây giờ”, sĩ quan lái chiếc Tesla nói trên bộ đàm trong vụ truy đuổi.

Các đơn vị cảnh sát khác đang bám theo sau để trợ giúp và cuối cùng đã tiếp quản thay chiếc Tesla trong vụ truy đuổi. Bà Bosques cho biết cuộc truy đuổi đã bị huỷ bỏ sau khoảng 10 phút, khi nó được cho là không an toàn vì nghi phạm đang lái xe rất ẩu.

Lực lượng Tuần tra Xa lộ bang California sau đó đã tìm thấy xe của nghi phạm bị bỏ lại tại San Jose.

Cảnh sát Fremont cho biết họ vẫn đang ở trong chương trình 6 tháng thử nghiệm việc đưa xe điện Tesla vào sử dụng, và họ đang theo dõi tất cả các dữ liệu.

“Chúng tôi không có quy định chính thức nào liên quan đến việc đổ xăng hay sạc điện, nhưng hướng dẫn chung là xe ít nhất phải còn nửa bình khi bắt đầu một ca trực, và chiếc xe này tuân thủ đúng điều đó”, bà Bosques cho biết.

Bà Bosques cũng cho hay, vụ việc xảy ra vào tuần trước không làm thay đổi cảm nhận của sở cảnh sát về hiệu năng của chiếc xe với mục đích tuần tra.

Anh Thư