Zhang Daming (18 tuổi) đã tới Singapore vào cuối tháng trước để tìm việc làm và ở chung một căn hộ với một người bạn của mình. Hôm đó, bạn cùng phòng đưa cho Zhang 50 đôla Singapore (170.000 đồng) để mua thức ăn. Zhang đã dùng số tiền đó để ăn trưa tại một quán cafe gần nhà. Sau khi rời quán, Zhang không biết làm cách nào để quay trở về căn hộ.

{keywords}
Ảnh: Oddity Central

"Tôi rất bối rối. Tòa nhà nào cũng giống nhau và tôi không nhận ra đường về", Zhang nhớ lại.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vì Zhang bỏ điện thoại, hộ chiếu và toàn bộ tiền Malaysia ở nhà. Không có cách nào để liên lạc với bạn, Zhang cũng không dám mượn điện thoại hoặc hỏi đường những người xung quanh. "Tôi rất ngại. Tôi không biết người Singapore thế nào, tôi không dám nhờ họ. Tôi cũng không tìm được đồn cảnh sát", cậu nói.

Zhang đã lang thang suốt 10 ngày khắp Singapore. Buổi tối cậu ngủ bên ngoài các tòa chung cư, vào các nhà hàng để đi vệ sinh và dùng số tiền bạn đưa còn thừa để mua cơm. "24 tiếng đầu tiên, tôi không dám ngủ. Tôi đi bộ từ sáng tới tối", Zhang kể.

Mọi chuyện đã trở nên tồi tệ hơn sau ngày thứ 8 khi hết tiền.

"Hai ngày sau đó tôi phải đi ăn mày", Zhang nói với Sinchew News. "Tôi đói và mất nước nên buộc phải ngửa tay ra xin nhưng không dám xin nhiều người. Một số cô chú tốt bụng đã cho tôi một hoặc hai đôla".

Vào ngày 6/1, một người dân địa phương đã nhận ra Zhang chính là người trên thông báo mất tích và đã báo nhà chức trách. Cậu ta được tìm thấy tại một sân chơi cách căn hộ của bạn khoảng 6km. Theo eNanayang, bạn cùng phòng đã báo tin tìm bạn sau khi Zhang mất tích.

Zhang Daming đã được đưa về Kuala Lumpur, Malaysia cách đây vài ngày. Cậu nói sẽ không trở lại Singapore vì sợ bị lạc đường lần nữa.

Câu chuyện của Zhang đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Singapore và Malaysia. Một số người không tin đó là sự thật và tự hỏi tại sao một thanh niên lại ngại ngùng tới nỗi không dám hỏi đường mà lại dám đi ăn mày, trong khi một số người khác tỏ ra sốc trước sự e thẹn của Zhang.

Sầm Hoa