Trong đoạn video được hành khách Peter Scattini ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội, một chú dơi đã từ đâu xuất hiện và bay loạn xạ trong khoang khách máy bay. Có thể nghe thấy tiếng một hành khách thốt lên: “Ôi Chúa ơi, đó không phải là một con dơi đấy chứ?”

Anh Scattini cho biết, sau khi bay vài vòng lên xuống dọc hành lang máy bay, chú dơi đã bị bắt lại và nhốt giữa một cuốn sách và một chiếc cốc. Hành khách ra tay bắt chú dơi sau đó đã để nó trong nhà vệ sinh trong thời gian còn lại của chuyến bay.

Hãng Spirit Airlines cho biết, cơ quan kiểm soát động vật đã đưa chú dơi khỏi máy bay sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Newark, bang New Jersey.

“Máy bay đã được khử trùng và rà soát để đề phòng. Chú dơi được cho là đã bắt đầu hành trình của mình tại thành phố Charlotte, khi nó bay vào một khoang để hành lý trong lúc đội ngũ của chúng tôi đang thực hiện bảo trì qua đêm. Không ai bị thương trong vụ việc này, bao gồm cả chú dơi”, hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Dù vậy, Spirit Airlines đã trở thành chủ đề chế giễu của cư dân mạng sau vụ việc này. Danh hài Mỹ Stephen Colbert cũng đã tham gia vào cuộc vui với dòng tweet: “Tôi không thể tin được là có một con dơi ở trên máy bay của Spirit Airlines. Tôi mới chỉ nhìn thấy gấu mèo thôi”.

Đây không phải là lần đầu tiên dơi xuất hiện trên các máy bay của Mỹ. Một vụ việc tương tự đã xảy ra trong một chuyến bay của hãng Delta năm 2011.

Anh Thư