{keywords}
Ảnh: Mega Agency

Cô gái khóc nức nở khi cầu xin người ra đòn đeo mặt nạ dừng tay đánh cô tại lễ phạt đòn công khai ở tỉnh Aceh, Indonesia hôm 31/7.

Theo Daily Mail, cô gái này bị trừng phạt vì quan hệ tình dục trước khi kết hôn. Cô là một trong ba người bị phạt đòn công khai 100 lần/người.

Hàng chục người đã đứng xem hai chàng trai và một cô gái bị phạt đòn tại sân vận động ở Lhokseumawe, cách thủ phủ Banda Aceh 273km.

{keywords}
Ảnh: Mega Agency

Phạt đánh bằng roi được áp dụng cho một loạt tội tại khu vực nằm ở mũi đảo Sumatra này, gồm cả đánh bạc, uống rượu, quan hệ tình dục đồng giới hoặc ngoại tình.

Đôi trai gái trên phải chịu phạt 100 roi/người sau khi bị bắt quả tang quan hệ trước khi kết hôn. Cô gái quỵ xuống vài lần do quá đau đớn, buộc người thi hành phải tạm dừng đánh roi để bác sĩ kiểm tra.

{keywords}
Ảnh: Mega Agency

Ngoài đôi trẻ trên, một nam thanh niên 19 tuổi cũng bị phạt đòn vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Chiếc áo trắng của chàng trai này ướt sũng máu khi màn trừng phạt kết thúc.

Sau khi buổi trừng phạt kết thúc, đôi trai gái được tự do, còn thanh niên 19 tuổi sẽ phải chịu án 5 năm tù.

Fakhrillah, một quan chức thuộc văn phòng công tố viên địa phương cho hay, việc phạt đòn được tiến hành bên trong sân vận động để trẻ em không nhìn thấy.

{keywords}
Ảnh: Mega Agency

Aceh là tỉnh duy nhất tại Indonesia vẫn áp dụng luật Hồi giáo. Hồi tháng 12, cũng tại Aceh, hai nam giới bị bắt quả tang quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và bị phạt mỗi người 100 roi.

Các nhóm nhân quyền cho rằng, việc đánh roi công khai là độc ác và Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi chấm dứt cách trừng phạt này song việc này vẫn được đông đảo người dân Aceh ủng hộ.

Hoài Linh