"Chúng tôi rất may mắn vì tất cả sản phẩm của chúng tôi đều được các gia đình hoàng gia trên toàn thế giới đánh giá cao", người đồng sáng lập Stevenson Brothers, Marc Stevenson nói hãng thông tấn Reuters.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Stevenson cũng cho biết ngựa bập bênh của công ty được xuất sang Trung Đông, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Bahrain và Qatar và một số gia đình hoàng gia ở châu Âu.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Xưởng sản xuất của Stevenson Brothers đặt tại Bethersden, hạt Kent, Anh quốc. Nơi đây sản xuất ra 170-180 con ngựa gỗ mỗi năm, với giá lên tới 1.000 Bảng Anh (30,5 triệu đồng) cho một mẫu nhỏ, theo ông Stevenson.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Công ty thường sử dụng gỗ cứng và da của Anh để làm những chú ngựa. "Những loại vật liệu này chưa bao giờ có giờ thấp", ông Stevenson nói, đồng thời cho biết họ sử dụng lông ngựa thật.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sẽ phải mất 3 tháng để làm ra một con ngựa bập bênh. Các đơn đặt hàng cũng bao gồm cả những mô hình có kích cỡ bằng ngựa thật và hổ bập bênh.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Stevenson Brothers còn kết hợp với công ty Fernandes Exquisite Creations để tạo ra một con ngựa vằn nạm hơn 80.000 viên pha lê Svarovski với giá lên tới 129.000 Bảng Anh (gần 4 tỷ đồng).

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Không có giới hạn về độ tuổi sử dụng ngựa bập bênh, mọi người mua chúng cho các em bé thậm chí chưa chào đời hoặc cả những ông cụ, bà cụ 80, 90 tuổi", ông Stevenson tiết lộ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Người đồng sáng lập Stevenson Brothers hy vọng sẽ nhận được đơn đặt hàng sản xuất ngựa bập bênh tặng cho con đầu lòng của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Sầm Hoa