Lợi dụng sự nổi tiếng

Austin Jones được nhiều người biết đến nhờ tạo ra các bài phối acapella của các bản nhạc nổi tiếng. Anh chàng này sở hữu kênh Youtube có hàng trăm ngàn lượt đăng ký theo dõi.

Theo CNN, các fan hâm mộ của Austin Jones là các cô gái tuổi teen. Khi sự nổi tiếng của anh chàng này đang lên cao thì Austin vướng phải bê bối khiến nhiều người ngã ngửa. Năm 2017, Austin Jones bị bắt giữ ở sân bay tại Illinois, Mỹ vì các cáo buộc liên quan đến phim khiêu dâm trẻ em. 

{keywords}
 

Trong 2 năm 2016 và 2017, Austin Jones nói chuyện với 6 bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên trên Facebook và dụ dỗ họ tự quay các video khiêu dâm của chính mình sau đó gửi cho anh ta. 

Nam thanh niên này nói rằng, gửi các video là cách để chứng minh các em chính là những fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của anh ta và là một phần để có cơ hội thành người mẫu. Anh ta hứa sẽ là người giúp các em gái đạt được ước mơ và có nhiều người theo dõi trên Instagram.

Austin Jones sử dụng Facebook nhiều lần để cố gắng thuyết phục các trẻ vị thành niên khác gửi video và hình ảnh. 

Khiếu nại hình sự cho thấy, Austin Jones nhắn tin cho các em gái tuổi teen để gửi cho anh ta những video họ nhảy. Trong đó, Jones nhắn cho một cô bé 14 tuổi và yêu cầu nạn nhân gửi video nhảy theo kiểu khêu gợi và gọi đó là cơ hội cho bản thân. Theo đơn khiếu nại, anh chàng này còn hướng dẫn các em gái cách lắc, vỗ mông trong video.  Ngoài đưa ra gợi ý cho các em gái về tư thế nhảy và việc lựa chọn đồ lót, Austin Jones còn đưa cho các nạn nhân các dòng chữ để đọc thuộc lòng.

Cô bé đã gửi cho Austin Jones khoảng 15 video nhảy tự quay trong đó có 10 video hở hang. Tháng 2/2019, Austin Jones nhận tội. Mới đây, nam thanh niên này đã bị kết án 10 năm tù giam.

Trợ lý Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Neff Welsh nói: "Sản xuất và tiếp nhận nội dung khiêu dâm trẻ em là tội cực kỳ nghiêm trọng đe dọa sự an toàn của trẻ và cộng đồng của chúng ta". Theo vị này, hành động của Austin Jones đã lấy đi những thứ mà nạn nhân và gia đình của nạn nhân không bao giờ có thể lấy lại được.

Quá khứ không êm đềm?

Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa cho Austin Jones cho biết, thân chủ đã hối hận về việc làm của mình. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cũng nhắc đến quá khứ bị bạo hành của bị cáo. Theo đó, cha của Austin là người độc ác, cho nên anh ta bị lạm dụng, đau đớn... thậm chí cả bị quấy rối tình dục khi còn nhỏ. Luật sư bào chữa xin giảm án còn 5 năm cho bị cáo nhưng không được tòa chấp thuận.

Tháng 6/2015, nam thanh niên này từng đăng một video dài 16 phút, nhưng sau đó đã bị gỡ. Trong video clip này, anh ta thừa nhận từng yêu cầu fan của mình gửi các video lắc mông. "Không có gì hơn các video lắc mông, không bao giờ có bất cứ ảnh khỏa thân hay liên hệ xác thịt nào", Austin Jones khẳng định. Nhưng đó chỉ la nói dối, sự thật đã được phơi bày sau khi anh ta bị bắt.

Một nạn nhân bị Austin Jones tiếp cận cho rằng, bản thân không hiểu nổi vì sao có kẻ lợi dụng sự nổi tiếng để làm điều đồi bại đó. "Thật ghê tởm, điều tồi tệ hơn những người hâm mộ của Austin Jones là những cô bé nhẹ dạ cả tin", cô gái lên tiếng.

Ban đầu, Youtube không xóa kênh của Austin Jones vì các video được đăng tải trên kênh không liên quan đến cáo buộc nói trên. Tuy nhiên đến ngày 6/2/2019, kênh Youtube của đối tượng này đã bị xóa hoàn toàn.

Theo Dân Việt