Một du khách Trung Quốc đã mắc kẹt gần 2 tuần trong khu dành cho người di cư tại Đức, do nhà chức trách hiểu nhầm anh muốn xin tị nạn.


Đài phát thanh WDR của Đức cho biết, du khách 31 tuổi người Trung Quốc đã bị những kẻ móc túi lấy trộm ví tại Heidelberg, phía tây nam nước Đức. Người này quyết định đi báo cảnh sát, nhưng sau đó lại đi nhầm vào tòa thị chính.

{keywords}
Du khách Trung Quốc đã phải sống gần 2 tuần trong trại tị nạn chỉ vì bất đồng ngôn ngữ. (Ảnh: Reuters)

Do du khách không biết tiếng Anh và tiếng Đức, nên nhà chức trách nghĩ là anh ta muốn làm đơn xin tị nạn. Anh ta điền vào các mẫu đơn theo yêu cầu và không phản đối khi các nhà chức trách đề nghị nộp hộ chiếu.

Vị khách du lịch tới từ Bắc Kinh sau đó đã được đưa tới một trại tị nạn gần thị trấn Dulmen, cách Heidelberg khoảng 400km. Tại đây, anh phải làm các thủ tục như những người xin tị nạn khác, bao gồm lấy dấu vân tay, kiểm tra y tế và được cho một ít tiền.

Vụ nhầm lẫn chỉ được phát hiện sau khi ông Christoph Schlütermann thuộc Hội Chữ thập Đỏ Đức tới khu trại. Do không thể giao tiếp được với người đàn ông này, Schlütermann tới một nhà hàng Trung Quốc hỏi thăm và được mách cài phần mềm phiên dịch vào điện thoại.

"Tôi nói bằng tiếng Đức và phần mềm tự chuyển sang tiếng Trung. Nhưng khi nhận được câu trả lời của anh ấy, tôi đã vô cùng tò mò. Anh ấy nói  muốn tới Italy", Schlütermann nói với báo Dülmener Zeitung.

Nhờ sự giúp đỡ của Schlütermann, du khách Trung Quốc được ra khỏi trại tị nạn và có thể tiếp tục hành trình khám phá châu Âu của mình. Theo WDR, nam thanh niên Trung Quốc không hề giận dữ mà chỉ nói rằng, anh ta đã từng hình dung hơi khác về châu Âu.

Sầm Hoa

Đi săn Pokemon, phát hiện xác chết dưới hồ

Anh Azmi Suarez đang chơi Pokemon Go thì phát hiện một thi thể đang nổi trên mặt hồ gần Công viên Woodlands Waterfront Jetty, Singapore.

Lật tẩy chiêu 'khoắng' đồ kiểu mới của bọn trộm

Cảnh sát Vũ Hán (Hà Bắc, Trung Quốc) đã bắt giữ một nhóm trộm chuyện dùng cần câu để trộm đồ của người dân sống tại các căn hộ trong ngõ,

Những ngôi nhà 'quá nghiêng, quá nguy hiểm'

Tòa nhà Krzywy Domek ở Ba Lan hay khách sạn Bella Sky ở Đan Mạch đã trở thành những danh thắng nổi tiếng trên thế giới với kiến trúc nghiêng vẹo, như sắp đổ sập.