Trong khi các nhóm bảo vệ quyền động vật cho rằng hành động của người đấu sĩ kia là “tàn nhẫn và độc ác”, thì một số khác lại ý kiến cho rằng đó là cử chỉ thể hiện sự “tôn trọng”.

Theo báo Anh Dailymail, sự việc xảy ra tại một lễ hội đấu bò ở đấu trường Real Maestranza, thành phố Seville khu vực Andalusia phía Nam Tây Ban Nha. Võ sĩ đấu bò có mặt trong đoạn video là Morante de la Puebla.

{keywords}
Võ sĩ lôi từ trong túi ra chiếc khăn tay lau máu trên mặt cho bò tót. Ảnh cắt từ video

Trong đoạn băng có thể thấy de la Puebla rút từ trong túi ra một chiếc khăn tay, đưa lên mặt thấm đẫm máu của con vật bắt đầu lau phần mắt. Con vật lúc đó đã bị đâm lên lưng bằng 4 ngọn “banderilla” (dụng cụ sắc có ngạnh giống cái lao dùng để đâm bò trong lúc thi đấu), trước khi người võ sĩ 39 tuổi thực hiện cú đâm cuối cùng làm con vật “gục ngã”.

Đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter đã thu hút hơn 2,3 triệu lượt xem.

Trong khi người hâm mộ bộ môn đấu bò tót coi hành động của de la Puebla là một cử chỉ thể hiện sự tôn trọng với con vật, thì cư dân mạng và các tổ chức quyền động vật lại lên án chỉ trích.

{keywords}
 

Silvia Barquero Nogales, người đứng đầu tổ chức Pacma tại Tây Ban Nha, cho biết: “Chỉ có những cái đầu máu lạnh và tàn độc mới có thể tra tấn con vật cho đến khi máu chảy xuống chân nó và lại dùng khăn lau máu trên mặt”. Trong khi đó, những người khác bình luận trực tuyến chỉ trích người võ sĩ kia là “tàn bạo’, “tâm thần” và “đạo đức giả” khi anh ta tiếp tục giết chết con bò sau đó.

Theo Báo Tin tức