{keywords}
 

Theo Daily Mail, Tang - 19 tuổi và bạn thân đã đua nhau tập động tác khi tiến hành cuộc gọi video kéo dài 3h hồi đầu tháng này.

Vài ngày sau, cả hai cô gái đều phải đi viện và được chẩn đoán có thể bị nguy hiểm chết người do chấn thương cơ.

Theo báo Tin tức Trùng Khánh buổi tối, Tang hiện là sinh viên ở Trùng Khánh còn người bạn thân nhất của cô hiện sống ở tỉnh Quảng Đông.

{keywords}
 

Tang kể với các phóng viên, cô và bạn thân gọi điện video cho nhau hôm 10/7 và so xem ai có thể lực tốt hơn. Sau đó, họ quyết định lần lượt thực hiện động tác squat (đứng lên và ngồi xổm) để xem ai làm được 1.000 cái.

Tang thừa nhận, cô không có thói quen tập thể dục và mục tiêu rèn luyện chỉ là tự phát. Được biết, cả hai cô gái đều hoàn thành thách thức.

Nữ sinh viên này cho hay, hai ngày đầu tiên sau màn rèn luyện cường độ cao, cô vẫn ổn. Tuy nhiên, đến ngày thứ ba, Tang bắt đầu không khỏe. "Tôi cảm thấy không ổn ngay sau khi thức dậy. Đầu tiên, chân của tôi ngứa và đau nhức. Tiếp đó, tôi không thể gập chân được. Rồi đến lúc đi vào nhà vệ sinh, tôi thấy nước tiểu của mình rất đậm màu".

Tang và bạn trai đã tới bệnh viện địa phương. Nữ sinh viên này cho hay, chân cô đau tới mức không thể đi được, buộc bạn trai phải bế đi. 

Tại bệnh viện, Tang được chẩn đoán bị hội chứng tiêu cơ vân cấp nghiêm trọng, căn bệnh do chấn thương cơ gây ra. Cô gái sau đó đã được chuyển tới trung tâm cấp cứu Trùng Khánh và được đưa vào phòng chăm sóc tích cực.

Tang cho hay, người bạn thân nhất của cô cũng phải nhập viện hôm 14/7 với cùng triệu chứng như cô. Các bác sĩ cũng chẩn đoán cô gái này bị hội chứng như của Tang.

Sau 10 ngày nằm viện, Tang đã hồi phục.

Hoài Linh