Một trung tâm giáo dục tại Đức đang dạy những người nhập cư cách tiếp cận và làm quen với những phụ nữ địa phương.


"Làm thế nào để nói chuyện với một phụ nữ Đức?" là câu hỏi mà nhà trị liệu tình dục Christian Zech phải trả lời nhiều nhất tại các lớp học dành cho người nhập cư. Zech làm việc với trung tâm Pro-Familia, chuyên về kế hoạch hóa gia đình và các vấn đề giới tính.

Truyền hình Bayerischer Rundfunk đã "đột nhập" một trong những lớp học của Zech.

"Đa số họ đều không biết làm thế nào để tiếp cận với người khác giới tại đất nước này", Zech nói.

Jenny, trợ lý của Zech, đưa ra một số bí quyết như "tiến tới từ từ, từng bước một" và "đừng quá huênh hoang" hay "đừng nhảy bổ vào một cô gái chỉ vì bạn thích cô ấy".

Cuối buổi học, Zech nhấn mạnh lại nguyên tắc cơ bản mà người nhập cư phải tuân thủ. Đó là "không có nghĩa là không", rồi phát cho họ những tấm thẻ nhắc nhở về tình dục an toàn.

Lớp học giảng giải cho những người nhập cư rằng, nếu họ ở thế tấn công trong những cuộc hẹn hò lãng mạn thì sẽ gây phản tác dụng và không hiệu quả.

"Hôm nay tôi đã học cách nói năng lịch sự", Sadik, tới từ Somalia, nói. Anh đã sống ở Đức hai năm nhưng chỉ mới biết tới lớp học này.

Thái độ của đại đa số người Đức với người nhập cư đã đột ngột thay đổi sau các vụ tấn công tình dục và quấy rối vào đêm Giao thừa ở thành phố Cologne.

"Tôi chỉ nghĩ một vài người tị nạn là nguy hiểm", Zech cho biết trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 3. Một số người nhập cư "rất ngại ngùng" và "không dám nhìn các cô gái".

Theo quan sát của Zech, khoảng 10-20% người tị nạn có quan niệm miệt thị về phụ nữ.

"Công việc của tôi không phải là bảo vệ người Đức trước người tị nạn, mà là bảo đảm rằng cả hai bên sẽ hòa hợp được với nhau", Zech nói.

Sầm Hoa

Gặm ngô bằng máy khoan, cô gái bay mất mảng đầu

Một thiếu nữ Trung Quốc đã bị xén mất một mảng tóc trên trán khi sử dụng một chiếc máy khoan để ăn ngô.

Cảnh tượng bất bình tại một trường mẫu giáo nổi tiếng

Dân mạng đang chia sẻ chóng mặt một đoạn video dài 1 phút ghi lại cảnh tượng cực sốc tại một trường mẫu giáo nổi tiếng ở Hong Kong.

Bí ẩn những hầm vàng lớn nằm dưới vỉa hè

Các hầm vàng bên dưới Ngân hàng Anh ở phố Threadneedle được cho là chứa tới 5.134 tấn vàng, chiếm 1/5 lượng vàng có trên thế giới.