Theo báo Daily Mail, vụ việc xảy ra ở Puerto Rico khi nước này đang triển khai các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội nhằm dập dịch Covid-19.

Nhà báo Jonathan Padilla của tờ Mexican Herald là người đầu tiên đăng tải đoạn video ghi lại vụ việc lên mạng xã hội Twitter, giữa lúc các công viên ở quốc gia Bắc Mỹ phải đóng cửa và trẻ em không có nhiều không gian để vui chơi khi phải ở nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Trong đoạn video ngắn, người cha đang đẩy mạnh xích đu, khiến cô con gái nhỏ ngồi trên đó liên tục di chuyển tới, lui gần mép ban công không có rào chắn, cao khoảng 25 mét so với mặt đường. Người đàn ông đang phơi quần áo ở ban công tầng dưới dường như không hay biết về cảnh tượng nguy hiểm xảy ra phía trên.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video đã thu hút nhiều chú ý của dư luận. Đa số các ý kiến bày tỏ sự lo lắng về độ an toàn của trò chơi, đồng thời chỉ trích người cha đang mạo hiểm tính mạng của con mình. Số khác khuyên người cha nên lắp rào chắn bảo vệ ở ban công hoặc đưa xích đu vào bên trong căn hộ của mình cho an toàn.

Tuấn Anh