Biện pháp chống lây nhiễm 2019-nCoV "độc, lạ" của Chen Guotao, nữ cư dân ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Theo báo South China Morning Post, Chen đã dùng xe điều khiển từ xa có gắn thêm hộp các-tông đựng đồ và camera giám sát để mua các thực phẩm cần thiết cho mình, chẳng hạn như bánh bao nóng.

Bảo vệ khu chung cư Chen sống giúp mở cổng cho xe qua. Chiếc xe sau đó băng qua đường tới một cửa hàng ở cách đó 400 mét để mua bánh bao nóng cho cô. Chen đã viết số điện thoại lên xe nên chủ cửa hàng có thể trò chuyện và nhận tiền chuyển khoản mua hàng của cô qua mạng.

Trên đường trở về nhà, chiếc xe của Chen đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua lại và thậm chí cả một chú chó. Cuối cùng, khi xe về tới căn hộ của Chen, nữ chủ nhân đã xịt khử khuẩn trước khi lấy bánh ra ăn.

Chen kể, cô thường dùng xe điều khiển từ xa để vui chơi lúc rảnh rỗi. Song, khi chính quyền địa phương khuyến nghị mọi người không nên ra ngoài giữa lúc dịch corona bùng phát mạnh, cô đã quyết định dùng món đồ tiêu khiển này mua hộ bánh bao khi gia đình hết đồ ăn.

Chen là một người đam mê các loại xe điều khiển. Cô tự mình cải biến xe theo ý thích. Chen đã lên kế hoạch sử dụng xe mua hộ gia đình mọi thực phẩm, nhưng rốt cuộc phải từ bỏ ý định vì chiếc xe trở nên quá nổi tiếng. Một người phụ nữ lạ thậm chí còn bám theo, chụp hình và quay phát hình ảnh trực tiếp về xe cho người thân xem.

Chen đã tự nhốt mình trong nhà suốt 19 ngày qua để phòng ngừa dịch, nhưng nhờ chiếc xe điều khiển từ xa, cô vẫn có thể băng qua các bãi cỏ và thậm chí leo đồi.

Tuấn Anh